Zalo là một kênh lý tưởng để kinh doanh bán hàng
Chia sẻ bí quyết bán hàng hiệu quả trên trang Zalo cá nhân
Số lượng bạn bè đối với một tài khoản Zalo cá nhân chỉ là 2000, thế nên cách tốt nhất là các bạn nên sàn lọc kỹ càng các những đối tượng được cho là tiềm năng với sản phẩm trước khi kết bạn. Tiêu chí các bạn có thể dụng cho các bạn bè trên Zalo cá nhân phục vụ mục tiêu kinh doanh, bán hàng bao gồm:
– Những đối tượng khách hàng có điều kiện kinh tế tốt
– Kết bạn dựa trên giới tính của khách hàng: Ví dụ như khi các bạn kinh doanh các sản phẩm, mặc hàng dành cho nam thì phương án tốt nhất là tập trung vào các đối tượng bạn bè là nam
– Kết bạn dựa trên độ tuổi của người dùng: Các bạn cũng nên dựa trên tiêu chí về độ tuổi để đưa ra quyết định đối với các đối tượng khách hàng phù hợp
Hiện tại phương án tốt nhất để các bạn có thể tìm thấy những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Zalo để kết bạn đó chính là sử dụng tính năng Tìm quanh đây trên Zalo. Với tính năng này các bạn có thể dễ dàng tìm thấy được danh sách những đối tượng người dùng Zalo đang ở xung quanh mình, từ đó lựa chọn, sàn lọc các đối tượng phù hợp nhất để gửi đi những lời mời kết bạn. Các tiêu chí mà các bạn có thể dựa vào bao gồm:
– Giới tính
– Độ tuổi
– Phạm vi
Ngoài phương án kết bạn qua Zalo các bạn cũng có thể tìm kiếm và kết bạn với các khách hàng tiềm năng thông qua danh sách số điện thoại thu thập được
Phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng trên trang Zalo cá nhân
Lựa chọn kinh doanh các sản phẩm thích hợp trên Zalo cá nhân
Nhóm đối tượng người dùng trên Zalo đa phần là những người trẻ, về nhu cầu mua sắm sẽ tập trung vào một số nhóm sản phẩm nhất định chứ không phải là tất cả, điều này đồng nghĩa với việc để kinh doanh bán hàng hiệu quả trên Zalo cá nhân yêu cầu các bạn phải cân nhắc lựa chọn kinh doanh những sản phẩm thích hợp
Những mặt hàng đang phù hợp nhất để kinh doanh trên Zalo đó chính tiêu biểu phải kể đến các mặt hàng thời trang, quần áo, phụ kiện, các thiết bị công nghệ . . ., để kinh doanh hiệu quả trên Zalo cá nhân các bạn cũng nên tập trung vào các sản phẩm này, những sản phẩm có giá thành vừa phải để đảm bảo có thế thuyết phục khách hàng đưa ra các quyết định mang tính chuyển đổi
Ngoài ra các bạn cũng cần phải đăng tải các bài viết tiếp thị với nội dung tốt trên trang của mình, cùng với đó là thường xuyên tương tác tạo mối quan hệ tốt với các khách hàng tiềm năng
+ Xác định tốt nhóm đối tượng mục tiêu
Tiếp theo phần hình ảnh sẽ là phần nội dung văn bản, phải nêu bật được ưu điểm, chất lượng sản phẩm, giải quyết tốt nhu cầu của khách hàng, song song với đó sẽ sử dụng kèm những lời kêu gọi hành động đánh thẳng vào tâm lý mua hàng, muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng