Xu Hướng 6/2023 # Tổng Hợp Về Bài Thơ Hay Về Cách Chọn Gà Chọi, Gà Đá # Top 12 View | Raffles-design.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Tổng Hợp Về Bài Thơ Hay Về Cách Chọn Gà Chọi, Gà Đá # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Tổng Hợp Về Bài Thơ Hay Về Cách Chọn Gà Chọi, Gà Đá được cập nhật mới nhất trên website Raffles-design.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Kính thưa bà con, anh em đam mê gà chọi. Hatthocvan Vietnam xin trân trọng giới thiệu 01 bài thơ về gà chọi rất hay, giới thiệu khái quá về các dòng gà chọi và cách lựa chọn tuyển mộ!

 

 

TỬ MỴ nằm ngũ như mê  Hai chân soải thẳng cánh xoè cần ngay  MỴ TRƯỜNG thường ngũ ban ngày  Ra sới vẩn ngũ ngũ hoài người ơi  Vào trận thì thật tuyệt vời  Đòn như búa bổ cựa thời độc ghê  Bỏ đi rồi lại chạy về  Đá đòn Hồi mã ôi ghê quá chừng  Đêm ngũ thì móc hai chân  Như Dơi đang ngũ trên từng nhánh cây  Gà ĐÀO thân bé gầy gầy  Dáng đi tướng đứng như bầy Thiên nga  Bộ lông thì thật mượt mà  Đòn đau hết biết cựa là lưởi đao  Đá đâm đâm đá như sau  Nhiều đòn chí tử đá vào hồ ba  Lưởi như lưởi Rắn thè ra  Ấy là giống quý tài ba dị thường  Ngũ Sắc đẹp đẻ dễ thương  Cựa đen Cựa trắng dể thường thua ai  Nhật Nguyệt chính là các ngài  Móng Thới đen trắng có tài đá ăn  Nguyệt Lân là cựa có răng  Xoắn như đinh ốc có lằn dọc ngang  Trong cánh vảy Rắn hàng hàng  Miệng thời hôi thúi mậy nàng chẵng ưa  Gà mà lông mọc lưa thưa  Phao câu không có chẵng vừa người ơi  Lông thời xơ xác tả tơi  Đó là gà Cúp gà Dơi ngang hàng  Gà mà miệng rộng tan hoang  Lưởi thụt trong cổ hào quang mờ mờ  Dưới chân có vảy bàn cờ  Thần kê ẩn tướng có ngờ được đâu  Gà mà có vảy dưới hầu  Lưởi đen hay bớt làm giàu người nuôi  Gà mà lông ngược lông xuôi  Lông Voi mọc ở sau đuôi gà tài  Hai màu mắt lại chẵng ngay  Mắt lớn mắt nhỏ gà tài có dư  Chân xanh mắt Ếch lừ lừ  Đá chết không chạy gà dư gan lỳ  Thanh Long gà chiến một khi  Quấn ngang cựa trái vảy liền với nhau  Gà Bịp nhưng lại có màu  Xanh xanh hai Ức gà nào hiếm hơn  Gà mà hai cựa hai bên  Bên cứng bên sút gà Thần chẵng chơi  Gà mà không thích “chơi bời “  Cứ lo rượt mái tơi bời mới “chơi “ Đạp mái thì đạp trên trời  Đầu thời không cắn lạ đời ghê chưa  Khai Vương gà quý chẵng vừa  Ngay bên dưới cựa nứt bừa bốn vân  Gà mà có cựa sừng Lân  Vành Nguyệt-Hổ Trảo khó lần nào thua  Gà như có ngãi có bùa  Đêm gáy họng sáng gọi đùa gà Ma  Gà Mái không đẽ trong nhà  Bươi hang để đẽ chính là Thần kê  Gà mà cứ hể đêm về  Từng cơn gáy thúc Linh kê có thừa  Gà mà như thể mắc mưa  Xác xơ xơ xác chẵng vừa gà Te  Bồng lên “tục tục ” bên hè  Quý kê chính thực gà nghề vô song  Gà mà khi ngũ xù lông  Đó là gà Nhím nước đầy phát huy  Ra tài ra nghệ đến khi  Nước rút cạn lán gà thì phải thua  Nước lớn thì cứ thi đua  Nước ròng mau chạy kẻo thua thấy bà  Gà mà không ngũ trong nhà  Ngủ bờ ngủ bụi cũng là gà hay  Giống trên được gọi gà thầy  Bớt son dưới chậu gà hay vô cùng  ******  Gà mà đá độ thật may  Duyên trường Ngũ Sắc chính ngài đó đa  Giáp Cần quả thật tài ba  Đầu đầy mưu lược ấy là Linh kê  Lưởi đen lưởi bớt thì mê  Linh kê ẩn tướng mà chê thật “khùng “  Gáy bảy tiếng giọng chẳng run  Tiếng rít như Lợn cùng chung gà tài  Nội Hoa Đăng vẩn miệt mài  Song song vảy ngón chạy dài tận trên  Hai chân vảy ấy hai bên  Ngài là Thần tướng ngồi trên họ gà  Đại Giáp ngậm vảy ngâm nga  Đóng ngang với cựa đó là Quí kê  Đá đòn nặng cựa khỏi chê  Đá thương địch thủ mang về chết ngay  Vảy tốt vảy xấu đóng trên cán gà Án Thiên là vảy tài ba  Song Cúc dưới chậu cũng là thường thôi  Phủ Địa vảy ấy ôi thôi  Đá cho địch thủ phải lòi hầu ra  Hai chân Án-Phủ đó là  Tứ Trực chính nó tài ba dị thường  Hoa Mai chậu thật dễ thương  Chuyên đá gốc cổ chẵng nương đó mà  Vảy dưới chậu lại hở ra  Đó là Rọc Chậu nuôi mà uổng công  Hổ Đao đệ nhất cầu mong  Hổ Đao đệ nhị còn trông mong gì  Ám Long là cái chi chi  Còn gọi vảy Yến mấy khi thua tài  Ác Tinh màu đỏ đẹp thay  Thường khi đánh đấm đòn tài đòn quăng  Hạ địch thủ chẳng khó khăn  Đó là Linh Giáp Tử rằng độc ghê  Nhân Tự Thới thật là mê  Có đòn móc mắt ai chê bao giờ  Vảy Thất Bát ai đâu ngờ  Đá dở như hạch chỉ chờ cà ri  Nhân Tự Biên là cái thứ chi  Đá đòn hiểm độc địch thì phải thua  Gà nầy khi gặp phải mua  Chân mang Đại Giáp địch thua chạy dài  Dưỡng nuôi chăm sóc hằng ngày  Bồng lên Túc Túc tương lai huy hoàng  Vảy trơn vảy đóng hai hàng  Biên-Kẽm-Hậu tốt là chàng Tam Vinh  Giáp Vy Đao chớ có khinh  Ra đòn hiểm độc cựa tin chết gà  Lưởng Ngọc Song Cước thì ra  Liên hoàn tam tứ cả nhà phải kinh Nhân Tự Đầu Hổ thật xinh  Ngón Ngọ sát móng có hình chử Nhân  Dặm Ngoại Cán chưa có lần  Đừng mơ chữ thắng chữ bần có ngay  Đôi ba hồ địch chạy dài  Đó là Phản Hậu đa tài người ơi  Tứ Trụ Giáp như chào mời  Địch mà giao đấu rồi đời chiến kê  Ám Nguyệt Chỉ thấy thì mê  Gối trêncó chỉ vân vê Quách Thành  Giao Long-Nhật Thới tung hoành  Thần Lực Chi Bái gà sanh đòn tài  Phòng Đao Giáp Thới thật may  Tài ba xuất chúng cựa thay đao tài  Gà nầy cảm thấy thương ngay  Giáp Cần quý lắm là ngài Linh kê  Gà nầy xin chớ có chê  Trên cao dưới thấp đề huề cựa linh  Xiên Đao xin chớ có khinh  Cụa như tên bắn bỏ mình như chơi  Huyền Châm-Gạc Thập như mời  Cựa đâm chân đá xong đời chiến kê  Dưới chân có vảy miển chê  Đó là Địa Giáp Linh kê là ngài  Ác Hổ Báo khéo phơi bày  Móng Ngọ có chấm tài cao hung tàn  Lộc Điền Tự cho chẵng màng  Nhật Thần-Hổ Khẩu thì mang đem về  Hàm Long-Yểm Nguyệt chớ chê  Tam Tài-Tứ Quý là kê có tài  Văn Võ Song Toàn có ngày  Vang danh khắp chốn gà hay lẩy lừng  Nhân Tự Đầu Hổ đáng mừng  Có tài đặc biệt lẩy lừng nọ kia  Phủ Hành Song hai Phủ Địa  Hoành Khai hai Vấn tài kia phải nhường Khôn lanh cắn mổ đòn thương  Ăn miếng trả miếng tam thương cổ đầu  Phủ Thành Kích thật là mầu  Trong đời ăn độ gà mau vô cùng  Yểm Địa thì thật là hung  Ngón Ngọ vảy nhỏ dặm tung dặm vào  Sất gốc chậu thật là mầu  Cựa đâm rất độc đòn đau ối chà  Xanh Đen Vàng Nghệ thế là  Dưới cựa vảy Trắng họ gà phải kinh  Một vảy Trắng đẹp lung linh  Đó là Bạch Giáp ai khinh bao giờ  Độc Giáp ít có ai ngờ  Đóng ngang ở cựa trông chờ hồ ba  *****  Song Liên Tự ăn Liên Giáp  Ăn luôn Hổ Khẩu “cháp” luôn Nhật Thần  Hàm Long chắc phải xa dần  Đòn hay tài hiếm không bằng Song Liên  Bán Nguyệt Nội đá như điên  Gà tài tung cước đòn thiêng đó mà  Dặm Ngoại Cán thì không tha  Mang đi cắt tiết cả nhà cùng xơi  Lục Kiết Giáp thật thảnh thơi  Vảy Khô Biên đỏ mà mời vô đây  Háng Biên bên dưới như vầy  Đầu như mủi giáo dễ gây luỵ phiền  Văn Án Đồng Giao đảo điên  Đá hầu-sỏ-mé gà liền bị thương  Song Âm Song Dương hai đường  Hai Án Thiên gối thêm thương gà tài  Nói qua về Tứ Hoành Khai  Đâu Đầu Nhịn Miệng mà may nổi gì  Ngậm Thẻ là cái thứ chi  Vô đòn vô lối đá thì tứ tung  Khai tiền hàng Ngoại bất dung  Gà chơi không được nếu dùng thì thua  Có thêm Khai Hậu thì mua  Khai Tiền Bể Hậu chân Vua gà tài  Nát Gối thì tạm dùng thay  Còn như Nhược Giáp là tay kém tài  Ngón Thới cũng có hình hài  Khép Nách vào chậu nuôi hoải uổng công  Hoàng Thành Chỉ Địa thì mong  Lộc Điền Ngoại chớ mong vảy nầy  Hoành Không thì tật không may  Duyên trường chẳng có mà tài cũng không  Vảy tài vảy quý Mai Hồng  Màu chân ba sắc đừng hòng đá thua  Độc Biên gà có cứ mua  Gà đá độc hiểm chẳng vừa người ơi  Thư Hùng Kê như chào mời  Chân Đen Chân Trắng hay Xanh với Vàng  Thập Cựa vảy đóng một hàng  Hình Vuông nho nhỏ đóng ngang cựa gà  Gà mà bạo ác đó là  Đá chết địch thủ tên là Liên Châu  Âm Minh Hùng Đoản là đâu  Tiếng cuối gáy ngắn có câu gan bền  Đòn độc gà địch phải rên  Âm Minh Thư Đoản phải nên nuôi dùng  Toàn Văn Vỏ Âm Minh Trung  Kế là Âm Minh Đoản cùng tài với trên  Người ơi xin nhớ đừng quên  Gà tài xui cũng thua tiền đó nha  Đá ít thì còn cái nhà  Đá mà tiền lớn chắc là Cái Bang 2. CÁCH CHỌN GÀ  ***Đầu Gà:  Đầu cần thì phải bằng nhau  Đầu to cần nhỏ sao mau hở trời ?  Đầu bằng ngang như đón mời  Anh chàng sinh thế đến chơi với mình  Gà mặt Lọ dử thành tinh  Đầu hẹp nhút nhátcứ rình chạy ngang  Anh mặt Cóc lại có gan  Đá lâu bền sức đánh tan gà thù  Trên nhìn xuống to chù ù  Sinh ra chậm chạp cho dù dưởng nuôi  Đầu vừa mắt sâu thôi rồi  Thầy Rùa mà đá công toi đó mà  Chí bất thoái chẳng có la  Coi thường sống chết thật là gan thay  Anh chàng nầy thật là ai ?  Là chàng mắt lớn nằm ngoài cái khuôn  Gò lồi trên má luôn luôn  Đá trên đá dưới cho tròn chiến kê  ***Mỏ Gà:  Còn cái Mỏ thì sao ni ?  Mỏ như gà Mái cắn thì thật nhanh  Phải cho biết rõ ngọn ngành  Hơi cong Mỏ ngắn thật lành người ơi  Mỏ Sỏ thì cắn nhanh rồi  Mỏ quập không tốt cắn nhồi được đâu  Ba là bền vững thật mầu  Cắn tuy hơi chậm chứ đâu có thường  ***Mồng Gà:  Mồng thẳng dựng đứng thì thương  Mồng mà có lổ tìm đường tránh ngay  Lổ ngay sọ thì có ngày  Thua tiền gà chết thương thay phận gà  Hoa Sung phải nhỏ đó nha  Mồng Vua cao quý là gà khỏi chê  Trông đẹp mắt lại đa nghề  Tông dòng nếu khá đê mê họ gà  Không to không nhỏ đó mà  Chỉ thiên ba cạnh ấy là Mồng Dâu  Đa số chẳng đánh trên đầu  Đó là mồng Trích mồng Dâu đánh hầu  ***Mắt Gà:  Gà mà có mắt thật sâu  Ra đòn chậm chạp là câu thầy Rùa  Mắt bằng ngang chớ có mua  Anh nầy Thỏ đế chạy đua là nghề  Màu mắt nhìn thấy phải mê  Trắng dã lỳ lợm khỏi chê gà nầy  Đòn độc gan dạ là đây  Lại thêm anh nữa cùng bầy anh trên  Vàng Thau xin chớ có quên  Hung hăng dữ tợn tên anh là Lỳ  Vàng đất đốm đen lạ kỳ  Là anh mắt Ếch mấy khi chạy dài  Mắt đen cá Lóc không may  Đang đá bỏ chạy thật cay đắng lòng  Mắt lửa thì thật là mong  Mắt Xanh lẩn Trắng gà tông có tài  Mắt Vàng mà lại không ngay  Yếu hơi yếu sức đòn tài cũng không  Chân Xanh mắt Bạc cầu mong  Vàng Thau cũng tốt còn trông đợi gì ?  Người ơi xin nhớ khắc ghi  Độc Long gà quý từ khi lọt lòng  ***Cánh Gà:  Cánh dài phủ khỏi phao câu  Cánh xệ thưa mỏng sức đâu có nhiều  Ngũ Sắc cần có một điều  Lưu Linh mười tám chia đều hai bên  Bên hông cánh thẳng thì nên  Nhô cao hai cánh đừng quên vai bằng  Hai cánh xả xuống như rằng  Thấy thân tròn lẵng là thằng yếu hơi  Lông đầu cánh kín đừng lơi  Mặt trong ôm sát với hông gà tài  ***Đuôi Gà:  Nguyệt Cung từng khúc trắng tinh  Ẩn trong không thấy thấy hình mặt trăng  Lưởi Liềm trông đẹp đó chăng  Phản Vỷ đá tốt nhớ rằng người ơi  Khi chịu đá đá tới nơi  Phần thắng ắt có rạng ngời danh thơm  Vào khuya khi bị đòn “bơm “  Hoảng hồn mất vía lồm cồm chạy đi  Lông đuôi cánh quạt ấy thì  Giống đuôi gà Mái mấy khi tốt lành  Phao câu to chớ có mong manh  Gà thừa sức khoẻ cạnh tranh với gà  Phao câu rời thì thhật ra  Gà nầy yếu sức khó mà đứng lâu  Trắng tuyền một cọng thì sao ?  Bạch Linh đó chứ thật mầu gà xinh  Lá Dừa một bó chớ khinh  Có đòn đá hiểm bỏ mình gà kia  Phao câu nhỏ chớ mua vìa  Chỉ vài hồ đá thành bia đở đòn ***Đùi Gà:  Đùi dài mà dẹp và to  Đòn đá rất mạnh chớ lo sợ gì  Đùi nầy nhìn thấy phải khinh  Tròn vo đùi ấy mấy khi gà tài  Đòn không chính xác khổ thay  Có cựa như thhể cái tay tật nguyền  Chẳng đâm là cựa chẳng chuyên  Có như không có muộn phiền lắm đây  Trái lại đùi dẹp đòn hay  Cựa như tên bắn tài thay gà nầy  Trên to giữa thắt thật may  Đùi dài to đẹp tương lai sau nầy  Đùi mà được gắn thật ngay  Giữa thân đi dưới đá ngoài đá trong  Cặp đùi sát ngực thì mong  Đánh đầu đánh cổ đánh chồng đòn đau  ***Cán Gà:  Lưởng Túc Tam Phân thì mê  Cán thắt eo giữa khó chê cán nầy  Thiết Côn Giản thật là đây  Đôi chân đánh buốt dể gây thương gà  Mập tròn thịt bủng thì là  Đá như gải ngứa đá mà như không  Cán nầy tha thiết cầu mong  Lá cây Xanh thẩm còn trông đợi gì  Đòn tài búa bổ là mi  Chân Xanh mắt Ếch chết thì chịu thôi  Dù cho bị đánh tơi bời  Quyết chết không chạy trút hơi cuối cùng  Cán khô xàm nhám cùng chung  Đó là Cán quý nên dùng đó nha  Vảy mỏng ôm sát đó mà  Đá đau hết biết địch la vang trời  Cán vuông lòng máng thì chơi  Cán tròn phải nhỏ mới khơi đòn tài  Cán nầy nhìn thấy đẹp thay  Vàng Xanh hai Cán kết ngay cán nầy  Cán Trắng như thể màu mây  Kết cùng mắt trắng biết ngay anh tài  Sau cùng đòn đá không ngay  Chân to chậm chạp tương lai tối mờ  ***Ngực Gà:  Ngực dựng đứng thật nên thơ  Lông ngực màu Ó còn chờ đợi chi  Đá đòn vủ bảo đến khi  Gà kia gục ngã có khi bỏ mình  Khi đi ngực chẳng run rinh  Ấ là Văn tướng thân chinh kê trường  Tướng quân Thực Tả chẳng nhường  Bầu diều bên trái thấy thương đó mà  ***Lưởi Gà:  Đoản thiệt là lưởi thục sâu  Như là không lưởi đừng sầu người ơi  Anh chàng có tánh lả lơi  Linh kê giáng thế lên ngôi vua gà  Lưởi đen như thể lưởi Ma  Tên chàng kêu gọi ấy là Linh kê  Lưởi chẻ đôi thật là mê  Anh tài xuất chúng không chê điểm nào  Lưởi gà to bảng thì sao  Gà lười chậm chạp chẳng mau tí nào  Cắt ngang không nhọn thật mầu  Gà nầy hiếm quý đúng câu gà tài  ***Mặt Gà:  Mặt nhọn gà nhát bở hơi  Mặt tròn nhanhnhện nhưng vơi sức bền  Mặt hình Tam giác thì nên  Lẹ làng nhanh nhẹn cựa lên liên hồi  Gà mặt Nhật chính là tôi  Một là Bắc đẩu không thôi là thường  Mặt chim Cú chẳng thèm thương  Điêu ngoa dử tợn mà thương nổi gì  Mất Bán Nguyệt thật là chì  Dử tợn quỉ quái chẳng vì một ai  Gà mặt Cóc có một không hai  Chí Tử Bất Thoái là ngài đó đa  Mặt gốc Tre thật điêu ngoa  Bất cần sống chết đó là yêu tinh  Gà mặt Lục biết phận mình  Tuỳ con hay đở thật khinh gà nầy  Mặt Lọ cũng thật là hay  Đòn đá khá tốt có ngày hiển vinh  ***Tướng Đi:  * Nhất thời chấm muối bỏ ra  Hai thời lắc mặt thứ ba né lồng…( Vô danh )  Vai cất cao ngực ưởn thì mong  Gà đi trên đá vào mồng gà kia  Đá đầu đá mặt lia chia  Giột mưa gà đứng ôi kìa gà hay  Đòn Cân thế đứng như vầy  Phần trên Đốc cổ ngang đầy phao câu  Chui lòn đi dưới thật mầu  Thường đá bạc dướichẳng mau ăn tiền  ***Cựa Gà: Nhật Nguyệt đen trắng hai chân  Cựa đâm như máy nát thân kẻ thù  Cựa điểm trông thật là nhu  Nguyệt Lân thân xoắn chẳng nhu tí nào  Cựa tài cựa độc Siêu Đao  Hoa Cà óng ánh đâm mau tức thì  Hổ Trảo xin chớ có khi  Xiên Đao chẳng kém một ly vảy tài  Ngậm Ngọc Đại Giáp đẹp thay  Huyền châm đâm suốt cựa tài cựa linh **********  Bên cứng bên sút yêu tinh  Óng ánh trong nắng đừng khinh cựa nầy  Vành Nguyệt trông thật đẹp thay  Vảy Thới lên thẳng cuốn ngay cựa gà  Hoa Mai ngay cựa đó mà  Vảy Vuông sát cựa ấy là Thập Đao  Cựa tài cựa độc Song Đao  Cựa trên xử dụng thật mau dị thường  3)VỊ TRÍ CỦA VẢY và ĐÒN ĐÁ.  *** Vảy Gà: Án Thiên trên gối bắt cầu  Quách Thành chung nhịp là câu ân tình  Kế tiếp chẳng chịu lặng thinh  Án Thiên Đệ Nhị chớ khinh gà tài  Đệ Tam Án Thiên tỏ bày  Phòng Đao Khắc Cựa gà tài phải kiêng  Phủ Địa là vảy cũng thiêng  Đóng sát dưới chậu vảy liền một khi  Vảy liền một mối thầm thì  Tài cao sức dẻo nhớ ghi trong lòng  Huyền Châm là vảy cầu mong  Vảy nhỏ dặm giử nằm trong hai hàng  Gà nầy vủ khí chân mang  Cựa như tên bắn các chàng phải kinh  Vấn Cán vảy đóng một mình  Thân mang điềm rủi bực mình ghê chưa  Rọc Chậu nếu có xin thưa  Gà hay đui mắt vẩn chưa được gì  Liên giáp nội xin đừng khi  Đóng ngang với cựa gà chì lắm nha  Mở miệng nhỏ đó chính là  Hàm Long một vảy ngẩm ra gà tài  Nhật Thần đầu tròn đẹp thay  Hổ Khẩu miệng lớn gà tài đó nha  Thập Điền gà dử như là  Chằn tinh gấu ngựa chẳng tha kẽ thù  Hình dáng vảy thật là nhu  Chử Thập đường đất phân khu Quách Thành  Sáu ô bốn vảy làm thành Khai Vương  Ám Long-vảy Yến phô trương  Vảy lót màu đỏ duyên trường Thần kê  Ám Long tài cán khỏi chê  Vảy sao mà cứ phải mê thế nầy?  Lót bên dưới vảy to đầy  Nằm ngang với cựa bậc thầy chiến kê  Dười bàn có vảy thật mê  Đó là Địa Giáp Linh kê là ngài  Liên Châu cũng thật là oai  Vảy Thới lên thẳng nhập ngay nhập vào  Ngả ba hàng Nội thì sao?  Liên Châu năm vảy cựa đao gà tài  Nhân Tự có dáng đẹp thay  Tạo đường chỉ nhỏ hình hài chử Nhân  Giáp Long Nhân Tự như thần  Nếu đóng ở Thới là chân hung tàn  Ngậm Thẻ vảy ấy chẳng màng  Tứ tung đòn đá hoang mang chủ gà  Vảy ấy xấu tệ vì là  Vảy nhỏ dặm giữa hai hoa Quách Thành  Vảy nầy cựa thật là nhanh  Đại Giáp Ngậm Ngọc tung hoành dọc ngang  Ba vảy ráp lại y chang  Ráp thành vảy lớn đóng ngang cựa gà  Miệng ngậm vảy nhỏ đó là  Đại Giáp Ngậm Ngọc tài ba phi thường ******  Thừa Thên Liên Tự thì thương  Đi trên đòn độc chẳng nhường một ai  Trường hợp vảy Thới chia hai  Sát Móng Khai Thới có tài đó nha  Chuyên nghề móc mắt đó mà  Thì ra Liên Móng chồng ba vảy liền  Đóng trên vảy ngón thì thiêng  Dùng ngón với móng đi liền với nhau  Nhiều đòn lạ lại rất mau  Gà nầy độc hiểm bỏ câu dung tình  Đâu Đầu Nhịn Miệng phải khinh  Ngũ Tu cũng vậy chiến chinh đui mù  Gà mù đòn đá cũng mù  Bở hơi yếu sức cho dùng dưởng nuôi  Trể Giáp tài chớ chẳng chơi  Song song hai vảy sáng ngời nghệ tinh  Hàng Nội chỉ xuống cựa linh  Có tài dùng cựa chiến chinh đó mà  Quăng tạt như thể gà ma  Cựa đâm đòn dử thật là thất kinh  Giáp Cần vảy đóng một mình  Đóng ngay cần cổ thật linh gà nầy  Về khuya đồn độc ra tay  Gà đá khó bại mai nầy hiển vinh  Mai Cựa đẹp thật lung linh  Đóng ngang với cựa có hình Hoa Mai  Hoa vàng nở rộ nay mai  Hình như chử Thập đóng ngay cựa gà  Thập Đao vảy ấy là gà  Có đòn đâm chém địch đà mạng vong  Ác Hổ Báo lại ngóng trông  Đòn tài ác độc như chông thọc hầu  Gà nầy đòn đá cũng mầu  Ngón Ngọ có chấm hai màu đen xanh  Xiên Đao quyết chí cạnh tranh  Dáng như quấn Cán đầu Thành hơi cao  Hàng Quách đuôi nhỏ mong manh  Chỉ vào nơi cựa chẳng lành người ơi  Tài cao cựa độc đón mời  Ác Tinh đỏ thắm ngời ngời sắc khoe  Đồng chạng đồng sức khoẻ re  Ác Tinh thắng chắc người nghe kinh hồn Vảy thường là vảy Cúc Bồn  Không tốt không xấu chẳng chôn anh tài  Cúc Bồn mà có cả hai  Ấy là Song Cúc cũng là thường thôi  Lộc Điền Tự ôi thôi rồi  Quách Thành châu lại thành đôi đó mà  Nếu như vảy nứt thì ra  Không Nội chẳng Ngoại thật là đáng khinh  Hàng trơn hai hàng vảy xinh  Rỏ ràng sạch sẽ như hình như tranh  Phòng Đao Khắc Cựa đòn nhanh  Biết đá nhiều thế là anh nhân tài  Hàng Biên hàng một thẳng ngay  Chạy lên tận gối là ngài Độc Biên  Đá cho địch thủ đảo điên  Gà tài đòn hiểm triền miên đánh thù  Yện Vỏ thì thật là nhu  Hàng Quách vảy đóng cho dù dưới trên  Dáng như Ẩn-Ám đừng quên  Tài cao hiếm có phải nên nuôi dùng  Bản Phủ Kích Giáp cùng chung  Là vảy Ẩn Địa mông lung quá trời  Phủ Địa bên dưới tạo nơi  Cho vảy nhỏ ẩn dưới nơi chậu gà  Xuyên Thành Giáp quyết chẳng tha  Đem về nuôi lấy sau mà hiển vinh  Hai Liên Giáp Ngoại cung nghinh  Trẹn hai vấn cán ngoại hình đẹp thay  Lạc diệp vảy ấy cũng tài  vảy giắt ngón Ngọ phơi bày thứ tư  Ngón Ngọ đốt giữa vẩn dư  Kế bên vảy lớn bây chừ thì sao?  Đốm nho nhỏ như gọi chào  Anh chàng Diệp Báo tài cao hiểm gà  Thì ra Liệt Bái chẳng qua  Đồm nhỏ đầu vảy là gà uy linh  Ngón giửa gà ấy hửu tình  Đốm trên đầu vảy anh linh một đời  Vảy độ nổi bốn chẳng chơi  Gò cao vảy đóng chơi vơi một mình  Từ Ứng Độ Sơn thật linh  Vảy đều như bắp phải kinh gà nầy  Liên Giáp Kẽm là sao đây?  Là chân bảo vệ mạng gà đừng vong  Nhất Đầu Hổ nhọn như chông  Đòn như vủ bảo chờ mong huy hoàng  Ngón Ngọ gần móng của chàng  Có một đốm nhỏ mấy nàng tương tư  Ba móng chân đen ngoại trừ  Ngón Ngọ móng trắng là như thế nầy  Bạch đầu Hổ thật là hay  Đôi chân đều có gà tài đáng khen  Hai chân hai Thới màu đen  Còn sáu móng trắng phải khen gà nầy  Hắc Hổ Thới chính là đây  Ra đòn sáng sủa miệt mài đấu tranh *************  Hổ Đầu Nhâm thật tinh anh  Trong vảy ngón Ngọ đốm lành phía trên  Về khuya gà mới làm nên  Đòn khuya càng giỏi càng lên đòn tài  Trung Cang Điểm chính là ngài  Vảy Cứ Cang Điểm cũng tài nước khuya  Vảy Thới đường thẳng chẵng chia  Đến ngay với Cựa chẵng lìa với nhau  Như Khẩu ngay đó thì sao?  Đóng ngang với cựa Khẩu Đao cựa tài  Cựa tài thì mặc cựa tài  Phòng Đao Giáp Thới khắc ngay cựa mầu  Vảy thới qua cựa cong vào  Ôm lấy cái cựa ngọt ngào tình thân  Vảy Thới từng vảy lên dần  Thẳng qua khỏi cựa lên gần gối trên  Hoa Đăng Thới chớ có quên  Cùng vảy ngón Nội thẳng lên gối gà  Hoa Đăng Nội hai chân là  Thần kê giáng thế họ gà phải kinh  Vảy ba ngón Thới có hình  Chử Nhật to lớn như mình với ta  Nhật thới là nó đó mà  Đâm vào chổ hiểm địch la chạy dài  Cánh Bướm từng cánh đẹp thay  Vài vảy gần móng có tài nầy nha  Móc mắt địch thủ chẵng tha  Thới dùng mãnh liệt vì là Giáp Long  Song Long Tự vảy cong cong  Hình như Bán Nguyệt xếp chồng lên nhau  Cựa đòn đều khá như nhau  Đánh cho địch thủ thân đau thật mầu  Tứ Trực là vảy ra sao?  Án Thiên đóng ở trên cao gà tài  Chân kia Phủ Địa thua ai  Hai chân Án-Phủ phơi bày ra đây  Tứ Trực là vảy trên nầy  Thần Lực Chi Bái đòn tài hồ hai  Ba đốt ngón Đốm chỉ ngay  Nhất nhị tam vảy đốm ngay kẻ đầu  Giao Long cũng đẹp cũng mầu  Vảy trong lấn chổ vảy ngoài chịu thôi  Ngoài lớn trong nhỏ đẹp đôi  Đóng ở gần gối chịu thôi gà nầy  Gà ấy thì như thế nầy  Chui lườn cắn gối vỉa hay đó mà  Cắn đùi đá mé chẵng tha  Là gà đi dưới thật là nao nao  Ngón Ngọ hai vảy gần nhau  Có cùng điểm đốm cùng nhau đá đùi  Sát Cang Điểm chớ biết lùi  Vai lưng đá hết gà chui dưới lườn  Nhân Tự Hội khá tỏ tường  Trên ngón chân Nội đóng hình chử Nhân  Tứ Trực kết hợp hai chân  Mổi chân mốt vảy phải phân cho đồng  Chân Án-chân Phủ cho thông  Tài cao hiếm có còn trông mong gì?  Cán gà có điểm là khi  Xanh Đen Hổ Trảo đòn ghi thế nhiều  Gà độc Nguyệt Ám Chỉ kêu  Mổt sợi chỉ nhỏ dăng đều ngoài trong  Gà nầy tài cán vô song  Đá quăng lại chém đòn hông hiểm nghèo  Bốn vảy Độ đóng một lèo  Từ Ứng Độ Sơn như Mèo đó ta  Dưới cựa hai vảy nứt ra  Đóng trong hàng Quách ấy là Tả Công  Đòn ngang cựa chém là xong  Lấy mạng địch thủ trong lòng bàn tay  Hai vảy nứt đóng hàng ngoài  Xuyên Thành thì cũng như tài Tả Công  Hàng Quách có hai vảy đồng  Đầu cao đuôi thấp cùng chông cựa gà  Song Phủ Đao chính là ta  Khôn lanh đâm cựa nhà nhà phải ghê  Nguyệt Tà xin nhớ đừng chê  Dưới cựa Quấn Cán đầu Thành Quách đuôi  Đòn đá thì thật là vui  Rộng đòn sỏ mé đá đùi đá ngang  Yểm Nguyệt thì đá lang bang  Cán hầu đá vỉa tan hoang cánh gà  Dưới cựa hàng Quách nở Hoa  Đầu tròn đuôi phẵng đó là vảy chi?  Lạc Ma Hàm Cốc nhớ ghi  Đá ngang hầu mé là mi gà tài  Hàng trơn sạch sẽ quá may  Hậu Biên Kẽm tốt là ngài Tam Vinh  Hai Án Thiên phải cung nghinh  Chân kia Phủ Địa thân chinh Kê trường  Âm Dương Tương Giao thì thương  Đá cho địch thủ tìm đường chạy đi  Nhiều câu góp lại thành thi  Nều rảnh bạn đọc có khi giúp nhiều  Về gà có lúc cũng điêu  Bạn mà không biết thiệt nhiều đó nha ************  4) GÀ XẤU KHÔNG NÊN CHỌN  ****  Hàng Hậu một vảy nổi cao  Màu đen xấu xí thôi chào đi nha  Bởi vì vảy ấy chính là  Điềm Hậu không tốt gà đâu có tài  Hàng Hậu có vảy phơi bày  Hai ba vảy dính thành ngay một đường  Liên giáp Đại giáp không thương  Vì là Nối Hậu gà thường ngu si  Gà không đường Kẻm vậy thì  Đòn tài suy giảm hiểm nguy mạng gà  Bây giờ vảy Độ đó nha  Vảy nhỏ đứt khoãng là gà không hay  Ngón chân thì phải như vầy  Ngón Ngọ mười tám gà nầy không hay  Đúng cách thì phải như vầy  Tối thiểu mười chín hăm hai gà tài  Vảy ngón chồng đá đòn ngay  Chồng ba chồng bốn đòn hay liên hoàn  Liên Giáp Ngón chẵng thèm màng  Vì là vảy xấu ngó ngàng mà chi  Uyên Vỏ Đệm Giáp vậy thì  Vảy vi không kỵ mấy khi thua tài  Đầu to cần nhỏ khổ thay  Mỏ thô cần yếu không tài đâu nha  Khoé miệng cạn hẹp chẵng qua  Mồng lớn trập ngã Mi gà dầy cui  Mắt sâu hoặc lộ thì đui  Mắt sâu tròng lớn đen thui thế nầy  Gà xấu đòn đá không ngay  Mi dầy má hóp có ngày thua đau  Cần dài mà dẹp không mầu  Song song với đất có câu gảy cần  Mình tròn hột mít phải phân  Trẹt lườn ghim hở ân cần mà chi  Cánh cụt xương nhỏ vậy thì  Cánh không ôm sát gà ni không xài  Lông đuôi lông mã không may  Thưa, mềm ,lớn bảng như lai gà Tàu  Bời rời lại bở không mầu  Đùi nhô đùi Cán lại bằng với nhau  Hai gối chụm lại sát nhau  Cán to có thịt thôi chào đi nha  Cán suôn duột không mặn mà  Chân to ngón ngắn thật là không hay  Nhiều thịt xương nhỏ vảy dầy  Thới khép vào chậu gà nầy chẵng nuôi  Nát gối vảy loạn không vui  Ngực song song đất gối lùi phía sau  Lưng cong gù hẹp chẳng mau  Lông Mã thưa ngắn mời chào chẳng mua  Lông Mã lại có nhiều màu  Gà nầy không tốt nuôi lâu uổng tiền  Khò khè như thế chẵng thiêng  Mau lo chửa trị để phiền lắm đây  Muốn hợp cách vảy như vầy  Vảy Thới tối thiểu phải đầy mười hai  Mười bốn vảy Hậu đúng ngay  Hăm hai ngón Ngọ gà tài lắm nha  Năm vảy Độ lớn đó mà  Ba hàng đổ lại ái chà hàng Biên  Tiếng gáy không rỏ đảo điên  Tiếng cuối dài quá chẳng thiêng tí nào  Bạn ơi xin hãy đón chào  Bài viết mộc mạc cùng nhau đọc bài  Không nhiều thì ít giúp ai  Mới chơi gà Chọi hiểu ngay giống gà.  Tông dòng chọn khéo đó nha  Nếu không thì chỉ là gà vứt đi  ****** 5) TẢN MẠN GÀ CHỌI  *****************  Vảy gà gồm có Quách Thành  Vảy lớn vuông vắn mới lành đẹp thay  Vảy độ hàng một hàng hai  Chân hai chân một chẵng tài người ơi  Hàng Hậu hàng Độ lấn ngôi  Để Kẻm không có hởi ôi gà nầy  Hậu Độ đụng nhau thế nầy  Thật là thất sách gà nấy chớ nuôi  Hàng Độ thì chớ có lùi  Nghiêng về phía trước là tui gà tài  Hàng Độ chia cắt chẵng may  Trong đời chinh chiến có ngày phải thua  Vảy Kẻm thì thật là chua  Dưới nhỏ trên lớn mới mua gà về  Kẻm độ thẳng tấp thì mê  Đừng cho thiếu vảy ê chề lắm nha  Vảy độ mất kẻm thì là  Gà phải trã độ đó nha bạn hiền  Làm sao biết được để kiêng  Vảy nào thiếu kẻm trận tiiền phải thua  Hàng trơn sạch sẻ thì mua  Gà đá nhiều thế khó thua đó mà  Vảy Độ cao thấp đó nha  Chân cao chân thấp thì gà có thua  Một Kẻm một Độ phân bua  Song Khai vảy đóng chẳng thua vảy tài  Tam Tằng thì lại hơi cay  Hai Kẻm một Độ đẹp thay vảy nầy  Một Độ một Kẻm thẳng ngay  Bị ba vảy chụm chận ngay cản đường  Độ Tam Trái thật dể thương  Song khai chân khác gà thường chạy ngang  Gà mà hàng Quách tan hoang  Kẻm Độ minh bạch thẳng đường gà hay  Quách Thàng lùm một lùm hai  Chân kia điểm đóm có tài lắm nha  Toàn Tài Văn Vỏ đó mà  Từ nơi giữa cán điểm qua cựa gà  Ván Cán Hoành Khai đó nha  Có thêm Xuyên Giáp thì là sao đây?  Đá trên đá ngang như vầy  Đóng tại nơi cựa “cổ mầy”chẳng yên  Đóng dưới cựa thật là thiêng  Đi trên lòn dưới đá liền bạn ơi  Vấn Cán Hoành Khai đón mời  Nguyệt Tà dưới cựa lên ngôi gà nầy  Đón tin hầu dọc ngang đầy  Đá cho tơi tả để “mầy “tởn luôn  Vấn Cán Hoành Khai khơi nguồn  Lạc Mai Hàm Cốt đi luồn với nhau  Chuyên gia đá mé thật mầu  Án Thiên tam nhị chớ ngầu đó nha  Dù cho thắng độ đó mà  Cũng nên lẩn tránh con gà nầy nha  Phủ Địa chưa thắng trận mà  Cáp vô sẽ thấy bán nhà bán xe  Phủ Địa kể cũng khắc khe  Đóng liền bốn vãy để che mặt tiền  Bốn Phủ Địa thật vô duyên  Gà nầy chẳng có duyên trường đâu nha  Mầu sắc điểm đóm đó mà  Xanh ăn đóm lợt chẳng tha nữa màu  Lục Đinh Lục Giáp thì sao?  Ba quấn nơi cựa gà nào hơn đây  Luận ra thì như thế nầy  Đá đòn hiểm độc gì đây Tam Cường  Hàng Hậu lên xuống bất thường  Gà không đúng cách trăm đường không may  Bán Phản Hậu thật là tài  Nữa kia úp xuống nữa nầy úp lên  Bạn ơi xin nhớ đừng quên  Trái nhiều hơn phải mới nên nuôi dùng  Thới phải hơn trái mong lung  Gà không được tốt chẳng dùng chẳng thương  Tam Vinh-Ngũ Đoản-Ngũ Trường  Tam Vinh sạch sẽ làm gương cho gà ********  Ngũ Trường là thế nầy nha  Miệng rộng lưng-cổ dài thì quá tay  Đùi cao ngòn thắt lại dài  Ngũ Trường là nó có ngày hiển vinh  Còn Ngũ Đoản sao lặng thinh  Vì phao câu lớn nghỉ mình chẵng xinh  Mặt dầy cán mỏ ngắn xinh  Cần đoản năm ngắn thật tình gà hay  ********  Gà Ô chân trắng cựa đen  Móng Trâu vàng mỏ phải khen gà nầy  Hoa Đăng Thới chính là đây  Rất cần cho vảy vào đây tỏ tường  Lên thẵng gối thật dễ thương  Nữa đường đứt đoạn thì thương cái gì?  Mười hai vảy Thới khắc ghi  Nếu mà thiếu vảy chân ni như vầy  Đứng không vững đá sao đây?  Đòn thì yếu lực sao đầy hồ khuya  Bể biên khai hậu chia lìa  Gà dở chổ khác ai kia nhớ rằng  Cậu gà xin chớ băn khoăn  Gà haytài giỏi phải năng nuôi dùng  Đòn tài Lịch Bái-Xuyên Tâm  Giác Cung-Áp Thổ địch lâm hiểm nghèo  Xung Phong đá tiếp đá theo  Một trông năm thế gà leo lên bồ  Khi nâng cán thẳng ngây ngô  Gác nhau ngón Nội chẵng thô tí nào  Như vậy tì phải làm sao?  Đòn đau hết biết địch nao cả lòng  Chọn gà thì phải chọn tông  Kế là cái Sọ mới mong gà tài  Sọ khuyết hai đầu nhọn thay  Gà gà sinh thế mai nầy lập công  Mổi trận mổi thế thật mong  Đá trên lòn dưới đá trong đá ngoài  Đầu nhọn nhiều thật là oai  Anh hùng là nó gan thay gà nầy  Sọ khuyết chẵng nhọn không may  Hay là không khuyết là tài chẵng kinh  Gà cựa khi đứng một mình  Chân lên chân xuống cựa linh quá tài  Vô sâu tay chân đùi dúm lại  Cựa tài đâm chém chẵng sai tí nào  *******  Lông Mã lẩn lộn lông Công  Gà tài gà quý còn mong đợi gì  Bây giờ kế tiếp xin ghi  Nếu cựa đâm trúng gà thì mạng vong  Tử huyệt là huyệt Giao Long  Huyệt nầy đỉnh Sọ không mong đâm vào  Dù nhẹ gà vẩn lao đao  Lập tức giảy chết mạng giao tử thần  Kế tiếp là huyệt Mắt Cần  Nếu bị đâm trúng gà thần cũng thua  Bây giờ tới huyệt Hang Cua  Lổ lỏm dưới cổ chào thua huyệt nầy  Cựa đâm là sẽ chết ngay  Vì là trúng phổi mạng nầy đã xong  Mã Kỵ huyệt cũng dễ vong  Một cựa thấu phổi đừng hòng sống nha  Bầu diều phải hiểu cho ra  Bị cựa dù thắng về nhà chết luôn  Cựa mà đâm trúng Mỏ Lườn  Gà bị đui mắt thãm thưong thân gà  Phao câu cũng lắm nguy mà  Nếu mà đâm trúng chắc là phải thua  Gà không đứng nổi sao đua  Thôi thì bê sớm thật chua chát lòng  Trái chanh to lớn dễ trông  Cựa vào sức yếu gà không thăng bằng  ********  Đá trẹo xương cổ đẹp thay  Là đòn Liệt Bái quá tài phải không?  Xung Phong đòn nạp cầu mong  Đè cần để đá gà tông đó mà  Áp Thổ địch phải rên la  Xuyên Tâm đòn nặng cũng là đòn hay  Như trên bài viết giải bày  Bao nhiêu thắc mấc có ngày phải thông  Chơi gà phải biết đến tông  Nếu mà tạp nhạp phí công nuôi gà . Thơ hay tổng hợp về cách chọn gà hay theo sách do mình sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau gửi các bác.

Những Bài Thơ Chế Về Con Gà Cực Độc Đáo

Còn đây là bài thơ mà rất nhiều người yêu thích mặc dù hơi trần tục một chút.

Thơ chế vui “kiếp sau xin làm con gà trống”

Kiếp sau xin chớ làm người

Làm con gà trống cho đời tự do

Quanh năm đạp mái không lo trả tiền

Tắm qua một cái rồi lên bàn thờ

Lạc vào tiên cảnh nên thơ

Khỏa thân tạo dáng dư thừa sức trai

Cuộc đời ngẫm cũng chông gai

Thôi thì ta cứ đầu thai kiếp gà

Tha hồ ghẹo nguyệt trêu hoa

Ăn no, dửng mỡ lê la xóm làng!

Kiếp gà trống thật vẻ vang

“Đạp” xong vỗ đít gáy vang đất trời

Sướng hơn cái kiếp làm người

Sống vô tư suốt một đời… làm trai

Nấp sau nải chuối ngắm gà kh-ỏa thân.

Thơ chế gà trống hoa mơ đạp mái

Thương con gà trống hoa mơ

Mải mê đạp mái bạc phơ mái đầu

Nếu không đạp mái sống lâu làm gì?

Nó đi đạp mái hói trơ cả đầu

Nếu không đạp mái tóc, râu làm gì?

Nó đi tìm trống đỏ phơ cái mào

Nếu không tìm trống thì tao ế à?

Ngày ngày đạp mái các nhà xung quanh.

Cúm chim thì chết cả bà… lẫn ông.

Về nhà sợ nhất vợ già… kh-ỏa thân?!

Bỏ vô nồi luộc thiếu đà rụng răng

Gà mà không gáy

Gà mà không gáy là con gà gay Gà mà gáy sáng là con gà điên Đi lang thang trong sân bắt con gà bỏ vô nồi Mua 2 lon Tiger, nhắm chân gà nhắm chân gà.

Gà trống đuổi gà mái để làm gì?

Trong khu vườn trưa vắng Bên cạnh những luống rau Hai chú gà âu yếm Thế rồi chúng đuổi nhau

Gà mái thì chạy trước Gà trống đuổi theo sau Gà mái chạy và nghĩ “Liệu thế này quá mau?”

Gà trống lại nghĩ khác: Tóm được nhất định “xơi” Ả mái tơ mấy cái Vì cái tội cứ “mơi” Còn không coi như tập Thể dục cho khỏe người

Suy nghĩ này lý thú Bởi khá giống cuộc đời Chẳng qua ta không nói Vì sợ ngượng đấy thôi

Các bài thơ chế về gà bổ sung sẽ được Blog thơ chế “up” đẩy dần ở bên trên, các bạn nhớ quay lại để theo dõi thêm. Nếu thú vị, cứ share về “Face” cho bạn bè cùng đọc và nhớ để lại nguồn cho Văn Nguyễn.

5 Bài Hát Về Hà Nội Hay

Top 5 bài hát về Hà Nội hay nhất dành riêng cho bạn. Những bài hát mà nhất định bạn phải nghe một lần trong đời. Hà Nội luôn là cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ Việt Nam. Từ cổ chí kim tới nay, đã có biết bao ca khúc, bài thơ, bài văn hay viết về Hà Nội. Tác phẩm nào cũng dạt dào cảm xúc, ẩn chứa những suy tư về mảnh đất Thủ Đô. Những bài hát về thủ đô khiến chúng ta bồi hồi, xao xuyến.

Có quá nhiều những bài hát hay về Hà Nội. Mỗi ca khúc là một câu chuyện, khai thác những khía cạnh riêng biệt về Thủ đô. Những điều giản đơn nhất của Hà Nội như: cơn mưa, con đường, ngõ phố, hàng quán,.. như bừng sáng trong con mắt của tác giả. Rất khó kể hết có tất cả bao nhiêu ca khúc viết về Hà Nội. Xong điển hình nhất vẫn là những tác phẩm sau:

Em ơi! Hà Nội phố (Sáng tác: Nhạc sĩ Phú Quang)

Top những bài hát hay về Hà Nội, không thể thiếu “Em ơi, Hà Nội phố”. Từng câu, từng chữ như chứa đựng nỗi lòng tác giả.

“Em ơi, Hà Nội phố

Ta còn em mùi hoàng lan

Ta còn em mùi hoàng sữa

Con đường vắng rì rào cơn mưa nhỏ

Ai đó chờ ai tóc xõa vai mềm”

Ta còn em hàng phố cũ rêu phong

Và từng mái ngói xô nghiêng

Nao nao kỷ niệm

Chiều Hồ Tây lao xao hoài con sóng

Chợt hoàng hôn về tự bao giờ”.

Nhà thơ Phan Vũ sáng tác bài thơ “Em ơi, Hà Nội phố” vào tháng 12 năm 1972. Ngay chính thời điểm ác liệt nhất của cuộc chiến tranh miền Bắc. Không quân Mỹ đang từng bước tàn phá Hà Nội. Phan Vũ sáng tác bài thơ trong tâm trạng tiếc nuối, thương xót Thủ Đô. Những cảnh tượng đẹp nhất của Hà Nội: ngõ vắng, cây cối, mái ngói, hoàng hôn, Hồ Tây,… bỗng trở thành đống tro tàn trong chiến tranh.

Vật chất có thể bị tàn phá, xong kỷ niệm về nó vẫn còn mãi. Câu từ trong bài thơ có sức gợi hình. Chỉ cần đọc lên, con người đã trào dâng tình cảm mãnh liệt. Phan Vũ quả thực tài tình khi miêu tả Hà Nội trong một chiều đông. Lạnh lẽo, hiu quạnh và buồn man mác. Nỗi buồn ở đây không phải do mùa đông, mà do chiến tranh. Cụm từ “Ta còn em” xuất hiện nhiều lần trong bài thơ như ám chỉ: vẻ đẹp bất diệt của Hà Nội. Sẽ còn mãi trong tâm trí mỗi người.

Khi bắt gặp bài thơ, Nhạc sĩ Phú Quang không thoát khỏi nỗi ám ảnh. Một Hà Nội nên thơ, lãng mạn, nhưng sao buồn đến vậy. Ông quyết định phổ nhạc bài thơ. Âm nhạc giúp bài thơ trở nên trọn vẹn và gần gũi hơn. Tác phẩm “Em ơi, Hà Nội phố” sẽ không nổi tiếng đến vậy, nếu thiếu âm nhạc Phú Quang.

Cài tài của Phú Quang đó là: làm cho bài thơ “Em ơi, Hà Nội phố” giảm bớt sự đau thương, tang tóc. Hà Nội hiện lên trong dáng vẻ bình yên, lặng lẽ. Ca khúc có âm điệu da diết, nhẹ nhàng. Góp phần làm tăng nỗi nhớ về Hà Nội. Cả nhạc sĩ Phú Quang và nhà thơ Phan Vũ như níu kéo vẻ đẹp Hà Nội. Hai ông nhắc đến Thủ Đô trong nỗi nhớ và sự khắc khoải của bản thân.

Những ai xa Hà Nội nhiều năm, sẽ bật khóc khi nghe ca khúc này. Những buổi chiều mùa đông, ngồi trong một quán cafe nhỏ, lắng nghe bài hát “Em ơi, Hà Nội phố”. Có như vậy, bạn mới cảm nhận hết “cái tình” của tác phẩm.

Chị tôi (Sáng tác: Trọng Đài)

“Thế là chị ơi, rụng bóng hoa gạo

Ô hay, trời không nín gió cho ngày chị sinh

Ngày chị sinh, trời cho làm thơ

Cho nét buồn vui bốn mùa trăn trở

Cho làm câu hát để người lý lơ

Ngày chị sinh, trời cho làm thơ

Vấn vương với sợi tơ trời

Tình riêng bỏ chợ

Tình người đa đoan”

Lại một ca khúc nữa viết về Hà Nội được phổ nhạc từ thơ. Lần đầu nghe qua ca khúc Chị Tôi (của nhạc sĩ Trọng Đài), ai cũng thắc mắc: Hà Nội ở đâu trong bài hát này. Tác phẩm “Chị tôi” từ thơ cho đến nhạc, không miêu tả rõ nét về cảnh vật Hà Nội. Lúc này, hình ảnh Hà Nội chỉ thấp thoáng trong từng câu chữ, hay giai điệu âm nhạc mà Trọng Đài đưa vào.

Bài thơ “Chị tôi” do Thi sĩ Đoàn Thị Thảo sáng tác. Nội dung bài thơ xoay quanh người phụ nữ Hà Nội. Có cái gì đó duyên dáng, nhẹ nhàng, pha chút thanh tao quý phái. Bài thơ khai thác khía cạnh cảm xúc, nói đúng hơn là số phận của người phụ nữ. Phải chăng đây là sự long đong, lận đận, hay nỗi buồn vì tình duyên tan vỡ.

Tác phẩm “Chị Tôi” được sáng tác và phổ nhạc trên chính mảnh đất Hà Nội. Chỉ nghe qua ca từ, giai điệu, ai cũng cảm nhận được Hà Nội trong trái tim mình. Đây chính là điểm tài tình của ca khúc “Chị Tôi”. Không nhắc đến Hà Nội một cách trực diện, không miêu tả cụ thể cảnh vật xung quanh. Nhưng vẫn lột tả được thần thái của Hà Nội.

Bài hát “Chị Tôi” phảng phất nỗi buồn man mác. Người nghe ca khúc không khỏi bồi hồi, xúc động. Cảnh tượng Hà Nội xuất hiện mờ ảo, không rõ ràng, nhưng tràn đầy xúc cảm. Nhẹ nhàng, từ tốn, chậm rãi là đặc tính tiêu biểu của Thủ đô. Và ca khúc “Chị Tôi” đã thể hiện rõ nét tố chất đó. Nhạc sĩ Trọng Đài để lại ấn tượng sâu sắc cho người nghe, bởi âm nhạc “đắt giá” của mình.

Nhớ mùa thu Hà Nội (Sáng tác: Trịnh Công Sơn)

Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng

Cây bàng lá đỏ nằm kề bên nhau

Phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu

Hồ Tây chiều thu, mặt nước vàng lay hay bờ xa mời gọi

Màu sương thương nhớ, bầy sâm cầm nhỏ vỗ cánh mặt trời

Hà Nội mùa thu đi giữa mọi người

Lòng như thầm hỏi, tôi đang nhớ ai

Sẽ có một ngày trời thu Hà Nội trả lời cho tôi

Sẽ có một ngày từng con đường nhỏ trả lời cho tôi.

Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội

Nhớ đến một người để nhớ mọi người.

Trong cảm nhận của Trịnh Công Sơn, Hà Nội uy nghiêm và cổ kính. Ở đây có sự tĩnh lặng nhất định, như thổi luồng gió mới vào tâm hồn nghệ sĩ. Ở Hà Nội có gì đó yên bình, nên thơ và tình tứ. Người khách lạ (Trịnh Công Sơn) cảm nhận được yếu tố thanh tao, nho nhã trên mảnh đất này. Mọi sự vật chuyển động nhẹ nhàng, duyên dáng. Không vội vàng, hấp tấp. Cái duyên của Hà Nội làm bao trái tim phải thổn thức.

Hà Nội mùa thu (Sáng tác: Vũ Thanh)

Em ơi nghe chăng, trong lắng nơi hồn trái tim mình

Hà Nội mùa thu, ôi xao xuyến trong lòng ta

Như bâng khuâng nghe gió đưa

Vang vọng giữa Ba Đình

Em bên anh, ta bước đi nghe lòng nghĩ suy gì

Hà Nội, tim ta đó

Dặm dài trong gian khó

Vẫn ngát xanh, xanh mùa thu.

Nhạc sĩ Vũ Thanh sáng tác bài hát “Hà Nội mùa thu” năm 1980. Khi đất nước hoàn toàn thống nhất. Ông bắt gặp mùa thu tươi mới ở Hà Nội. Mùa thu này tràn đầy sức sống, thắng lợi hơn những mùa thu trước.

Cứ nhắc đến mùa thu, ai nấy đều liên tưởng: khung cảnh lá rụng, nỗi buồn man mác, sự hiu quạnh và cô đơn. Tuy nhiên, bài hát “Hà Nội mùa thu” mang sắc thái hoàn toàn khác. Mùa thu trong con mắt của Vũ Thanh có vẻ uy nghiêm, hoành tráng. Nó đại diện cho sức sống mới của Thủ Đô Hà Nội. Người nghe nhận rõ thái độ tự hào của tác giả, khi đi giữa mùa thu Hà Nội.

Cũng viết về mùa thu Hà Nội, xong có sự khác biệt. Bài hát “Nhớ mùa thu Hà Nội” của Trịnh Công Sơn tái hiện Thủ Đô một cách nhẹ nhàng, trữ tình. Ca khúc “Hà Nội mùa thu” lại hoành tráng, trang nghiêm. Đưa cảm xúc của người nghe lên đến tột đỉnh.

Đâu phải bởi mùa thu (Sáng tác: Phú Quang)

Em ru gì, lời ru cho đá núi, đá núi tật nguyền vết sẹo thời gian

Em ru gì lời ru cho biển khơi, biển khơi biết bao giờ ngừng lại

Em ru gì, lời ru cho anh, một đời đam mê, một đời giông tố

Em ru gì cho ta, khi bao ngày phôi pha

Câu hát ngân lên bỗng tắt nửa chừng

Thôi đừng hát ru, thôi đừng day dứt

Lá trút rơi nhiều đâu phải bởi mùa thu.

Bạn có thấy lạ, khi có quá nhiều ca khúc viết về mùa thu Hà Nội. Xong mỗi bài hát là một tâm sự riêng, thể hiện cái tình Hà Nội sâu sắc và ấn tượng. Mùa thu Hà Nội trong cảm nhận của nhạc sĩ Phú Quang buồn và day dứt. Ông như quyến luyến, tiếc nuối vẻ đẹp của mùa thu.

Trong 4 mùa ở Hà Nội, có lẽ mùa thu hiu quạnh và buồn bã nhất. Ca khúc “Đâu phải bởi mùa thu” của Phú Quang đúng là buồn, nhưng lại đẹp và nên thơ. Ông khai thác khía cạnh khác của mùa thu, khiến nó chan chứa tình yêu thương. Ca khúc này gợi nhớ Hà Nội một cách da diết, nhẹ nhàng. Khiến người đi xa luôn hướng về Thủ Đô.

Sẽ mất khá nhiều thời gian, nếu liệt kê hết các ca khúc viết về Hà Nội. Chỉ biết 1 điều: chúng quá xuất sắc. Du khách Quốc tế đặc biệt yêu thích những bài hát hay về Hà Nội. Có thể không hiểu hết Tiếng Việt, nhưng họ cảm nhận được giai điệu của bài hát. Những ca khúc này thể hiện đúng bản chất Hà Nội: yên bình, không bon chen ganh ghét, đẹp nhẹ nhàng và dung dị.

Tổng Hợp Những Lối Đá Gà Chọi Hay Nhất Thế Giới

Những thế đá và lối đá của các chú gà chọi hay nhất toàn cầu đều biểu hiện được sự sáng tạo, linh động và vô cùng đặc trưng. đấy chính là lý do làm đối thủ bị hạ gục 1 bí quyết chóng vánh. mang đến cho người xem màn trình diễn hết sức thời trang. Bởi do vậy phần nhiều sư kê mong muốn tập huấn cho chiến kê của mình theo lối đá và thế đá nhau vậy. Vậy những chiến kê được Đánh giá hay nhất thường sở hữu lối đá như thế nào.

Là một trong những kiểu đá rất nhiều chẳng thể chê vào đâu được. Đa phần các chú gà chọi hay thường có được kiểu đá gà chọi lối đá của gà khó chịu – một lối đá đặc trưng nhất. có gà lối hay luôn có được sự sáng tạo, linh động nhất mực giúp biến hóa những kiểu đá. lúc ra trận càng đá lại càng hăng. Và càng nắm giữ được từng phương pháp đá của đối phương. trong khoảng ấy, giúp hạ gục đối phương rất nhanh kể cả đối thủ có phần đô con hơn. Đây cũng là 1 lối đá mà huyền thoại Xám Thần – 1 trong những bộ ba gà chọi haynhất thường tiêu dùng.

Gà cưa đè hai mang

Kèo đè: Gác đòn tay lên đối thủ, kiểu này thường tập hợp vào kèo hơn là đá nên đồi hỏi phải với lực mạnh để đè đối phương

Kèo trụ: Kiểu gà chỉ đứng 1 chỗ dựa theo đi lại xoay của gà đối phương. Sau đó tì chặt vào vai gà đối phương mà xoay theo. khiến cho đối phương bị hao tốn đa số sức lực rồi thừa mà lại tung đòn đá hiểm hóc.

Trong trận chọi gà hay nhất toàn cầu thì ko khó để bắt gặp kiểu gà đá hầu. Lối vào phần hầu gà mang lại tổn thương nghiêm trọng cho đối phương. Đá hầu được chia thành những thế đá như:

Cập nhật thông tin chi tiết về Tổng Hợp Về Bài Thơ Hay Về Cách Chọn Gà Chọi, Gà Đá trên website Raffles-design.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!