Xu Hướng 1/2023 # Luật Lực Lượng Dự Bị Động Viên 2022 # Top 5 View | Raffles-design.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Luật Lực Lượng Dự Bị Động Viên 2022 # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết Luật Lực Lượng Dự Bị Động Viên 2022 được cập nhật mới nhất trên website Raffles-design.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

LỰC LƯỢNG DỰ BỊ ĐỘNG VIÊN

Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Quốc hội ban hành Luật Lực lượng dự bị động viên.

Luật này quy định về xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên; chế độ, chính sách; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên.

1 . Lực lượng dự bị động viên bao gồm quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật dự bị được đăng ký, quản lý và sắp xếp và o đơn vị dự bị động viên để sẵn sàng bổ sung cho lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân.

2. Quân nh bị bao gồm sĩ quan dự bị, quân nhân chuyên nghiệp dự bị và hạ sĩ quan, binh sĩ dự bị được đ ă ng ký theo quy định của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân v à viên chức quốc phòng, Luật Nghĩa vụ quân sự.

3. Phương tiện kỹ thuật dự bị là tài sản c ủ a cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam, bao gồm phương tiện giao thông cơ gi ớ i đường bộ, phương tiện đư ờ ng thủy, phương tiện đường không dân dụng, phương tiện xây dựng cầu đường, phương tiện xây dựng công trình, phương tiện xếp dỡ hàng hóa, phương tiện thông tin liên lạc, thiết bị vật tư y tế và một số loại phương tiện, thiết bị khác được đ ă ng ký theo yêu cầu biên chế củ a Quân đội nhân dân.

4. Đơn vị dự bị động viên là tổ chức quân sự gồm phần lớn hoặc toàn bộ là quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật dự bị trong k ế hoạch bổ sung cho lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân; có tổ chức, biên chế chưa hoàn ch ỉ nh hoặc chưa tổ chức trong thời bình, nh ư ng có kế hoạch động viên, bổ sung tr ong th ời chiến khi có lệnh động viên.

5. Đ vị chuyên môn dự bị là loại hình đơn vị dự bị động viên được tổ chức, biên chế quân nhân dự bị có chuyên môn, nghiệp vụ và phư ơ ng tiện, thiết bị phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn.

6. Chuyên nghiệp quân sự là nghề nghiệp chuyên môn tương ứng với chức danh trong biên chế Quân đội nhân dân.

7. Huy động lực lượng dự bị là việc gọi quân nhân dự bị, điều động phương tiện kỹ thuật dự bị để bàn giao cho lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân theo quy định c ủ a Luật này.

8. Chủ phương tiện kỹ thuật dự bị là cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam có quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng phương tiện kỹ thuật dự bị thuộc đối tượng được đăng ký, quản lý và sắp xếp vào đơn vị dự bị động viên.

1. Tuân thủ Hiến pháp và pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự quản lý tập trung, thống nhất của Chính phủ và sự chỉ huy, chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

3. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân.

4. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế – xã hội với tăng cường quốc phòng, an ninh; phù hợp với tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

6. Ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ trong xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên.

1. Quân nhân dự bị được xếp trong đơn vị dự bị động viên có trách nhiệm sau đây:

a) Kiểm tra sức khỏe;

d) Thực hiện lệnh huy động để bổ sung cho lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân.

b) Nắm tình hình số lượng, chất lượng đơn vị; duy trì đơn vị sinh hoạt theo chế độ và thực hiện chế độ báo cáo;

c) Quản lý, chỉ huy đơn vị khi huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu;

d) Quản lý, chỉ huy đơn vị để bổ sung cho lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân.

1. Chủ phương tiện kỹ thuật dự bị có nghĩa vụ chấp hành quyết định huy động, điều động phương tiện kỹ thuật dự bị; được hoàn trả phương tiện kỹ thuật dự bị, thanh toán các khoản chi phí và bồi thường thiệt hại do việc huy động, điều động phương tiện kỹ thuật dự bị gây ra.

2. Người vận hành, điều khiển phương tiện kỹ thuật dự bị có nghĩa vụ chấp hành quyết định huy động; được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của Luật này.

1. Chủ phương tiện kỹ thuật dự bị được bồi thường thiệt hại trong trường hợp sau đây:

a) Phương tiện kỹ thuật dự bị bị hư hỏng, bị mất hoặc bị tiêu hủy;

b) Thiệt hại về thu nhập do việc huy động, điều động phương tiện kỹ thuật dự bị trực tiếp gây ra.

2. Chống đối, cản trở việc xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên.

3. Huy động, điều động lực lượng dự bị động viên không có trong kế hoạch được phê duyệt.

5. Phân biệt đối xử về giới trong xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên.

4. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định thẩm quyền lập kế hoạch huy động, tiếp nhận lực lượng dự bị động viên của đơn vị Quân đội nhân dân.

1. Nội dung kế hoạch xây dựng lực lượng dự bị động viên bao gồm:

a) Tổ chức biên chế đơn vị dự bị động viên;

b) Quản lý đơn vị dự bị động viên;

d) Huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu;

đ) Công tác đảng, công tác chính trị;

2. Nội dung kế hoạch huy động lực lượng dự bị động viên bao gồm:

c) Công tác đảng, công tác chính trị;

d) Bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, tài chính;

đ) Chỉ huy, điều hành việc huy động lực lượng dự bị động viên;

e ) Bảo vệ trong quá trình tập trung, vận chuyển, giao nhận quân nhân dự bị, phương tiện kỹ thuật dự bị.

3. Nội dung kế hoạch tiếp nhận lực lượng dự bị động viên bao gồm:

a) Quyết định về việc thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận lực lượng dự bị động viên;

b) Tiếp nhận quân nhân dự bị, phương tiện kỹ thuật dự bị;

c) Công tác đảng, công tác chính trị;

d) Bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, tài chính.

2. Bộ Quốc phòng thẩm định; Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

3. Kế hoạch xây dựng, huy động, tiếp nhận lực lượng dự bị động viên được lập mới trong trường hợp sau đây:

a) Thay đổi chỉ tiêu về quân nhân dự bị hoặc phương tiện kỹ thuật dự bị từ 30% trở lên;

4. Chính phủ quy định trình tự, thủ tục đăng ký quân nhân dự bị quy định tại khoản 1 Điều này.

3. Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan, tổ chức định kỳ hằng năm báo cáo, cung cấp thông tin về phương tiện kỹ thuật dự bị không thuộc trường hợp quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này cho Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi cư trú của chủ phương tiện hoặc nơi cơ quan, tổ chức đặt trụ sở để đăng ký, quản lý.

a ) Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định quy mô, loại h ì nh tổ chức và số lượng đ ơ n vị dự bị động viên cho Bộ, cơ q u an ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; quyết định ch ỉ tiêu tiếp nhận lực lượng dự bị động viên v à quy định động viên trong từng trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho đơn vị Quân đội nhân dân;

b) Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ giao chỉ tiêu xây dựng lực lượng dự bị động viên cho cơ quan, đơn vị thuộc quyền;

2. Đơn vị dự bị động viên phải duy trì đủ quân số quân nhân dự bị, phương tiện kỹ thuật dự bị, có số lượng dự phòng từ 10% đến 15% và dự trữ vũ khí, trang bị kỹ thuật theo phân cấp.

3. Sắp xếp quân nhân dự bị vào đơn vị dự bị động viên thuộc đơn vị bộ đội chủ lực trước, đơn vị bộ đội địa phương sau.

1. Độ tuổi sĩ quan dự bị sắp xếp vào đơn vị dự bị động viên thực hiện theo quy định của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.

1. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm chức vụ; giáng chức, cách chức; phong, thăng, giáng, tước quân hàm; giải ngạch sĩ quan dự bị thực hiện theo quy định của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.

3. Chính phủ quy định đối tượng, tiêu chuẩn tuyển chọn, đào tạo sĩ quan dự bị.

1. Thủ tướng Chính phủ quyết định chỉ tiêu huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu quân nhân dự bị, phương tiện kỹ thuật dự bị, đơn vị dự bị động viên hằng năm cho Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

2. Căn cứ quyết định của Thủ tướng Chính phủ, việc giao chỉ tiêu huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu quân nhân dự bị, phương tiện kỹ thuật dự bị, đơn vị dự bị động viên được quy định như sau:

a) Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ giao chỉ tiêu huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu cho cơ quan, đơn vị thuộc quyền;

4. Quân nhân dự bị được hoãn tập trung huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu trong trường hợp sau đây:

a) Trùng với thời gian thi tuyển công chức, viên chức; thi nâng bậc thợ, nâng ngạch công chức, viên chức; thi kết thúc học kỳ, thi kết thúc khóa học được cơ quan, tổ chức nơi quân nhân dự bị đang lao động, học tập, làm việc xác nhận;

6. Việc huấn luyện đơn vị dự bị động viên thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Chỉ huy quân sự cấp tỉnh thực hiện tại cơ sở huấn luyện dự bị động viên cấp tỉnh.

7. Chính phủ quy định về cơ sở huấn luyện dự bị động viên cấp tỉnh quy định tại khoản 6 Điều này.

1. Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức sinh hoạt cho quân nhân dự bị giữ chức vụ chỉ huy đơn vị dự bị động viên từ tiểu đội trưởng và tương đương trở lên.

2. Ủy ban nhân dân cấp xã, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi không có đơn vị hành chính cấp xã tổ chức sinh hoạt cho quân nhân dự bị đã xếp vào đơn vị dự bị động viên.

3. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định hình thức, nội dung, thời gian sinh hoạt của quân nhân dự bị.

1. Khi thực hiện lệnh tổng động viên hoặc lệnh động viên cục bộ.

2. Khi thi hành lệnh thiết quân luật.

2. Căn cứ quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ra lệnh huy động đơn vị dự bị động viên ở từng Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

b) Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ quyết định điều động phương tiện kỹ thuật dự bị trong đơn vị dự bị động viên do cơ quan mình xây dựng;

c) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định huy động phương tiện kỹ thuật dự bị ở địa phương; trường hợp đơn vị Quân đội nhân dân không có người vận hành, điều khiển thì được quyết định huy động người vận hành, điều khiển phương tiện kỹ thuật dự bị .

1. Huy động lực lượng dự bị động viên khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ bao gồm những trường hợp quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều 24 của Luật này.

3. Người chỉ huy đơn vị Quân đội nhân dân được giao quản lý địa phương thiết quân luật quyết định huy động quân nhân dự bị, phương tiện kỹ thuật dự bị.

4. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

1. Quyết định, lệnh huy động lực lượng dự bị động viên phải thông báo đúng thời hạn, chính xác. Việc thông báo được tiến hành theo hệ thống hành chính từ trung ương đến cơ sở và từ Bộ Quốc phòng đến cơ quan quân sự các cấp, đơn vị thường trực của Quân đội nhân dân.

4. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định việc thông báo quyết định, lệnh huy động lực lượng dự bị động viên.

3. Địa điểm tập trung lực lượng dự bị động viên do Ủy ban nhân dân cấp huyện xác định. Địa điểm tiếp nhận lực lượng dự bị động viên do đơn vị thường trực của Quân đội nhân dân xác định.

4. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định chi tiết Điều này.

1. Quân nhân dự bị đã xếp vào đơn vị dự bị động viên được hưởng phụ cấp.

3. Chính phủ quy định mức phụ cấp, điều kiện và thời gian được hưởng phụ cấp.

1. Chế độ tiền lương và phụ cấp đối với quân nhân dự bị được quy định như sau:

b) Quân nhân dự bị không thuộc các đối tượng theo quy định tại điểm a khoản này được đơn vị Quân đội nhân dân cấp một khoản phụ cấp theo ngày làm việc trên cơ sở mức tiền lương cơ bản của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, tại ngũ hoặc bằng mức phụ cấp theo cấp bậc quân hàm của hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ; tiền tàu xe và phụ cấp đi đường như đối với quân nhân tại ngũ.

2. Quân nhân dự bị được cấp hoặc mượn quân trang, đồ dùng sinh hoạt và bảo đảm tiền ăn theo chế độ hiện hành đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ.

4. Quân nhân dự bị khi thực hiện nhiệm vụ bị thương hoặc hy sinh được công nhận là thương binh hoặc liệt sĩ thì bản thân và gia đình được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng.

6. Quân nhân dự bị tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế mà bị ốm đau, bị tai nạn, chết hoặc bị suy giảm khả năng lao động thì được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; trường hợp không tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế thì được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của Chính phủ.

1. Người vận hành, điều khiển phương tiện kỹ thuật dự bị được bảo đảm tiền ăn tương đương với tiền ăn của chiến sĩ bộ binh; trường hợp bị ốm đau, bị tai nạn, bị thương, chết, bị suy giảm khả năng lao động hoặc khi thực hiện công việc nặng nhọc, độc h ạ i, ng uy hiểm, đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo quy định của pháp luật v ề lao động thì bản thân và gia đình được hưởng chế độ, chính sách như đối với quân nhân dự bị.

2. Các nguồn thu hợp pháp khác.

1. Bộ Quốc phòng chi cho các công việc sau đây:

b) Huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu đơn vị dự bị động viên thuộc bộ đội chủ lực và huấn luyện tạo nguồn sĩ quan dự bị;

đ) Bồi thường thiệt hại phương tiện kỹ thuật dự bị và các chi phí khác do đơn vị Quân đội nhân dân huy động phục vụ huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu;

e) Huy động, điều động phương tiện kỹ thuật dự bị bổ sung cho lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân;

g) Dự trữ trang bị quân sự cho lực lượng dự bị động viên trong phạm vi cả nước;

k) Huy động và tiếp nhận lực lượng dự bị động viên.

3. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chi cho các công việc sau đây:

a ) Đăng ký, quản lý quân nhân dự bị, phương tiện kỹ thuật dự bị;

d) Dự trữ vật chất hậu cần, kỹ thuật cho lực lượng dự bị động viên thuộc bộ đội địa phương;

g) Huy động lực lượng dự bị động viên khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ;

k) Tập huấn, in sổ sách, mẫu biểu, bảo đảm trang bị vật chất cho công tác xây dựng, huy động, tiếp nhận lực lượng dự bị động viên.

4. Ủy ban nhân dân cấp huyện chi cho các công việc sau đây:

c) Dự trữ vật chất hậu cần, kỹ thuật cho lực lượng dự bị động viên thuộc bộ đội địa phương;

2. Nội dung quản lý nhà nước về xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên bao gồm:

b) Xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược, chính sách, kế hoạch về xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên;

c) Quy định và tổ chức thực hiện chế độ, chính sách về xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên;

đ) Kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại, tố cáo, sơ kết, tổng kết, thi đua, khen thưởng về xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên.

Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên và có trách nhiệm sau đây:

3. Phối hợp với Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ xây dựng kế hoạch về xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

5. Chủ trì, phối hợp hướng dẫn Bộ, ngành trung ương, chính quyền địa phương trong xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên;

9. Thực hiện các nhiệm vụ khác về xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên theo quy định của pháp luật.

1. Hội đồng nhân dân các cấp, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có trách nhiệm sau đây:

2. Ủy ban nhân dân các cấp, trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có trách nhiệm sau đây:

b) Chủ trì, phối hợp với đơn vị Quân đội nhân dân thực hiện xây dựng, huy động, tiếp nhận lực lượng dự bị động viên.

1. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2020.

Câu Lạc Bộ Bóng Đá Đông Á Thanh Hóa Gấp Rút Chuẩn Bị Lực Lượng Cho Mùa Giải Mới

Giữ chân thành công nhiều trụ cột quan trọng, đưa về những bản hợp đồng mới chất lượng, đặc biệt là sự trở lại của huấn luyện viên (HLV) Ljupko Petrovic trên băng ghế huấn luyện chính là sự chuẩn bị về nhân sự, lực lượng của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đông Á Thanh Hóa cho mùa giải mới 2021.

Dù giành quyền trụ hạng trước 3 vòng đấu nhưng mùa giải 2020 vẫn được xem là mùa giải khá vất vả, khó khăn đối với đội bóng xứ Thanh. Những biến động liên tục về nhân sự từ băng ghế huấn luyện cho tới lực lượng cầu thủ chính là nguyên nhân khiến Thanh Hóa không có được sự ổn định về phong độ, dẫn đến thành tích thi đấu không tốt. Những bài học, kinh nghiệm rút ra từ mùa giải qua chính là cẩm nang để đội bóng xứ Thanh chuẩn bị cho mùa giải mới. Trước thời điểm chuyển giao, CLB Thanh Hóa đã giữ chân thành công nhiều trụ cột quan trọng như thủ thành Thanh Diệp, trung vệ Louis Epassi, tiền đạo Hoàng Vũ Samson, đặc biệt là việc “mua đứt” tiền vệ Lê Phạm Thành Long. Đây đều là những cầu thủ chơi xuất sắc, có nhiều đóng góp cho Thanh Hóa ở mùa giải vừa qua. Việc giữ chân các cầu thủ này được xem là bước chuẩn bị lực lượng quan trọng đầu tiên cho mùa giải mới.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mùa giải 2020 buộc phải kết thúc muộn hơn so với mọi năm nên thời gian giữa 2 mùa giải khá ít, các đội bóng đều phải tranh thủ hết mức để tìm kiếm những bản hợp đồng mới chất lượng. CLB Thanh Hóa cũng đã nhanh tay đưa tiền vệ Lê Quốc Phương hồi hương, tuyển mộ một tiền vệ đầy kinh nghiệm khác là Doãn Ngọc Tân từ CLB Hải Phòng. Đây được đánh giá là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa bên cạnh các trụ cột khác của đội như Lê Văn Thắng, Nguyễn Trọng Hùng, Phạm Văn Hội, Nguyễn Hữu Dũng, Lê Xuân Hùng. Mùa giải 2020, tuyến giữa của Thanh Hóa đã chơi không đạt yêu cầu, thường xuyên lép vế trước đối phương. Một số trụ cột xuống phong độ trông thấy, còn những nhân tố được kỳ vọng như Balic lại không đáp ứng yêu cầu. Bên cạnh những tiền vệ tân binh “quốc nội” nói trên, sự xuất hiện của ngoại binh Paulo Pinto chính là sự bổ sung hoàn hảo cho khu trung tuyến của đội bóng xứ Thanh. Cầu thủ người Brazil từng chơi cho Quảng Nam này chơi khá tốt và ổn định cả mùa giải cho dù hầu hết cả đội bóng này đều sa sút. Với thể hình, thể lực và kỹ thuật khá tốt, Paulo Pinto sẽ giúp thay đổi cả về sức mạnh và chuyên môn hàng tiền vệ của Thanh Hóa mùa tới.

Ngoại trừ Hoàng Vũ Samson, hàng tiền đạo của đội bóng xứ Thanh mùa giải qua được xem là một nỗi thất vọng lớn. Có tới 4 tiền đạo đã cập bến Thanh Hóa nhưng tất cả đều gây thất vọng. Nếu như những Victor Mansaray, Grace Tanda, Nsiah Phillipe đã sớm bị thanh lý thì người được giữ lại cuối cùng là Gassissou cũng không khá hơn. Thành tích không ổn định của Thanh Hóa ở LS V.League 2020 có nguyên nhân bắt nguồn từ sự yếu kém của các chân sút này. Vì vậy, để chuẩn bị cho mùa giải mới, sự thận trọng trong việc tìm kiếm một chân sút chất lượng trên hàng công là điều rất cần thiết. Đội bóng xứ Thanh phải rút kinh nghiệm từ mùa giải vừa qua và Walsh Chevaughn là minh chứng cho điều đó. Chân sút số 1 của Hoàng Anh Gia Lai trong 2 mùa giải vừa qua chính là sự bổ sung đáng kể, được đánh giá là chất lượng cho hàng công của Thanh Hóa. 10 bàn thắng ghi cho Hoàng Anh Gia Lai, xếp thứ 4 trong danh sách vua phá lưới của LS V.League 2020 chính là sự khẳng định cho khả năng ghi bàn của tiền đạo người Jamaica này.

Ông Cao Hoàng Đức, Giám đốc điều hành CLB Đông Á Thanh Hóa cho biết: Thời gian để chuẩn bị mùa giải mới không còn nhiều, vì vậy, CLB sẽ tiếp tục có những sự bổ sung cần thiết về lực lượng, song song với đó là bắt tay ngay vào tập luyện. Ngày 26-11, đội đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Bên cạnh đó, CLB sẽ đăng ký tham gia tất cả các giải trẻ cũng như tạo điều kiện để tham gia một số giải giao hữu để tăng tính cọ sát, tích lũy kinh nghiệm cho các tuyến cầu thủ trẻ của đội.

Bài và ảnh: Mạnh Cường

Phú Thọ: “Sới Gà” Hoạt Động Phi Pháp Không Bị Xử Lý?

Một vùng quê nông thôn bình yên, bỗng chốc trở thành “trường gà” phi pháp có quy mô lớn, thu hút hàng trăm con độ từ khắp các tỉnh trong khu vực về cáp độ. Hoạt động quy mô, rầm rộ của trường gà đang diễn ra một cách đáng ngờ, khiến cho người dân sinh sống tại khu 11, xã Dân Quyền (trước là xã Thượng Nông), huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ vô cùng bức xúc, phản ánh đến TC Kinh tế nông thôn trước tình hình mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây.

Sức nóng của sới gà mỗi lúc một tăng khi độ hăng của dân độ tăng lên.

Được biết, trường gà phi pháp này do một người tên Nguyễn Tuấn Anh đứng ra tổ chức được khoảng gần 1 năm nay, hoạt động quy mô rầm rộ của trường gà đang diễn ra một cách đáng ngờ và thu hút hàng trăm con độ từ khắp các tỉnh trong khu vực về cáp độ.

Trong vai dân đá gà, chúng tôi tìm đến địa chỉ trên để tận mắt chứng kiến trường gà được đánh giá lớn nhất Phú Thọ và ghi nhận những gì người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở. Trường gà có vị trí trung tâm tại khu 11, cách trung tâm của huyện Tam Nông khoảng 1,5 km, phía Đông giáp Hà Nội. Trước cổng, hàng trăm chiếc ô tô, xe máy đậu kín hai bên lề đường.

Một vùng quê nông thôn yên bình, bỗng chốc trở thành tụ điểm của hàng trăm con độ từ khắp các tỉnh trong khu vực về cáp độ. Đặc biệt, hình ảnh một nhân vật nổi tiếng trong giới Youtobe được cho là “Tam Mao Tv” cũng có mặt tại sới gà này. (Ảnh: cắt từ Video).

Tất nhiên, người lạ như chúng tôi không thể vào trong nếu không có sự “bảo lãnh”. Qua một số mối quan hệ (dấu tên), là một cáp độ chuyên nghiệp đã đồng ý dẫn chúng tôi vào trường gà, nhằm đánh lạc hướng những ánh mắt “canh chừng người lạ”. Bước vào đến sân, một cảnh tượng náo loạn đập vào mắt chúng tôi khi hai con gà chiến đang hăng máu, huyết chiến, thì dân cáp độ đứng vây kín sới gà, hò hét inh ỏi. Lẫn trong những tiếng hò hét không ngừng là những tiếng đặt cược, văng tục, chửi thề như “1 chai – 3 chai” (tức 1 triệu -3 triệu), “5 xị – 2 chai” (tức 5 trăm – 2 triệu)… Trường gà mỗi lúc mỗi đông, tiếng hò hét mỗi lúc một lớn. Quá trưa, số lượng các con bạc đến cáp độ càng đông. Phía ngoài sới đấu, hàng chục con gà chiến được nhốt trong lồng, cuồng nộ “thách” nhau bằng tiếng gáy, chờ được đưa vào sới.

Sức nóng của sới gà mỗi lúc một tăng khi độ hăng của dân độ tăng lên. Mức cáp được nâng từ vài triệu lúc ban đầu lên vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu lúc gần tàn cuộc chiến của đôi gà đá trong sới.

Quy định của trường gà, nếu hai chủ gà muốn đá phải cáp độ thấp nhất là 5 triệu đồng. Chủ trường được hưởng 10% tiền cáp của dân thắng độ. Dân cáp độ nếu thiếu tiền có thể vay của chủ trường với mức lãi 5000/1 triệu đồng/1 ngày.

Ước tính, mỗi ngày, tiền cáp độ tại trường gà này lên đến cả trăm triệu đồng. Thắng thua trên sới cũng rất sòng phẳng. Mọi xích mích, gây hấn đã có giang hồ bảo kê nên dân cáp độ cứ theo “luật” mà làm, ai “trái luật” lập tức bị xử.

Lẫn trong những tiếng hò hét không ngừng là những tiếng đặt cược, văng tục, chửi thề (Ảnh: cắt Video)

Trước những thông tin phản ánh của người dân và quá trình thâm nhập thực tế, phóng viên đã chủ động liên hệ với ông Đào Tiến Lực, Chủ tịch UBND xã Dân Quyền, ông Lực cho hay, “tình hình an ninh trật tự trên địa bàn mình cũng chỉ đạo lực lượng công an quản lý, nhưng để tôi gọi lại cho đồng chí trưởng công an xã xem báo cáo tình hình thế nào”.

Có thể thấy, công tác quản lý về an ninh trật tự trên địa bàn xã Dân Quyền, huyện Tam Nông đang bị buông lỏng một cách khó hiểu, “một sới gà có quy mô lớn, lượng khách từ các tỉnh ùn ùn kéo về tụ điểm cáp cược phi pháp, gây bức xúc cho người dân trong một thời gian dài, tại sao cơ quan chức năng lại không nắm bắt được tình hình trên địa bàn. Phải chăng, vì buông lỏng quản lý hay đang có lợi ích gì từ trường gà này?” một người dân (dấu tên) bức xúc nói.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng huyện Tam Nông (Phú Thọ) cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý những đối tượng ngang nhiên tổ chức tụ điểm phi pháp nêu trên, đồng thời có hình thức khiển trách, kỷ luật đối với người được giao quản lý địa bàn vì không kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật gây mất an ninh trật tự địa bàn.

Theo quy định của pháp luật hành vi tham gia đá gà lấy tiền là hành vi đánh bạc, tùy vào mức giá trị tài sản mà người đó sử dụng vào việc đánh bạc để xác định trách nhiệm.

Trách nhiệm hình sự

Căn cứ điều 321 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017 về tội đánh bạc:

“Điều 321. Tội đánh bạc

Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 5.000.000 đồng nhưng đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định tại Điều 322 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 322 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 50.000.000 đồng trở lên;

c) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

d) Tái phạm nguy hiểm.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.”

Chồng bạn mới tham gia lần đầu, do đó nếu chồng bạn đánh bạc được thua bằng tiền với giá trị từ 05 triệu đồng trở lên thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội đánh bạc. Tùy vào giá trị tài sản dùng vào việc đánh bạc mà xác định điều khoản áp dụng: nếu trong khoảng từ 5 triệu đến 50 triệu thì thuộc khoản 1 điều này với khung hình phạt từ sáu tháng đến ba năm; giá trị tài sản từ 50 triệu trở lên hoặc thuộc các trường hợp khác tại điểm a,c,d khoản 2 điều này thì khung hình phạt là từ ba năm đến bảy năm tù.

Trách nhiệm hành chính

Nếu không thuộc trường hợp truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định trên thì chồng bạn sẽ bị xử phạt vi pham hành chính theo khoản điều 26 Nghị định 167/2013

Theo quy định tại điều 26 Nghị định 167/2013/NĐ-CP:

“Điều 26. Hành vi đánh bạc trái phép

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi mua các số lô, số đề.

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi đánh bạc sau đây:

a) Đánh bạc trái phép bằng một trong các hình thức như xóc đĩa, tá lả, tổ tôm, tú lơ khơ, tam cúc, 3 cây, tứ sắc, đỏ đen, cờ thế hoặc các hình thức khác mà được, thua bằng tiền, hiện vật;

b) Đánh bạc bằng máy, trò chơi điện tử trái phép;

c) Cá cược bằng tiền hoặc dưới các hình thức khác trong hoạt động thi đấu thể thao, vui chơi giải trí, các hoạt động khác;

d) Bán bảng đề, ấn phẩm khác cho việc đánh lô, đề.

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Nhận gửi tiền, cầm đồ, cho vay tại sòng bạc, nơi đánh bạc khác;

b) Che giấu việc đánh bạc trái phép.

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong những hành vi tổ chức đánh bạc sau đây:

a) Rủ rê, lôi kéo, tụ tập người khác để đánh bạc trái phép;

b) Dùng nhà, chỗ ở của mình hoặc phương tiện, địa điểm khác để chứa bạc;

c) Đặt máy đánh bạc, trò chơi điện tử trái phép;

d) Tổ chức hoạt động cá cược ăn tiền trái phép.

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong những hành vi tổ chức đánh đề sau đây:

a) Làm chủ lô, đề;

b) Tổ chức sản xuất, phát hành bảng đề, ấn phẩm khác cho việc đánh lô, đề;

c) Tổ chức mạng lưới bán số lô, số đề;

d) Tổ chức cá cược trong hoạt động thi đấu thể dục thể thao, vui chơi giải trí hoặc dưới các hoạt động khác để đánh bạc, ăn tiền.

Hình thức xử phạt bổ sung:

Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính và tịch thu tiền do vi phạm hành chính mà có đối với hành vi quy định tại Khoản 1; Khoản 2; Điểm a Khoản 3; Điểm b, c, d Khoản 4 và Khoản 5 Điều này.

Luật Đá Gà Cựa Sắt, Luật Đá Gà Đòn, Luật Sới Gà Miền Bắc Trung Nam

Luật đá gà cựa sắt, luật đá gà đòn, luật đá gà miền bắc, luật đá gà miền trung, luật đá gà miền nam chi tiết. Luật đá gà, hạng cân của gà, thời gian mỗi hiệp và thời gian nghỉ giữa mỗi hiệp đá gà. Chi tiết nội quy đá gà, thể lệ chọi gà, một hồ gà bao nhiêu phút. Luật chấp gà, cách ghép gà, luật các cược đá gà, luật cá độ đá gà. Cách phân định thắng thua và hòa khi tham gia đá gà. Sự khác biệt về luật đá gà giữa ba miền .

Chơi là thú chơi có từ lâu, và được phổ biến tại nhiều vùng, nhiều tỉnh thành trên cả nước. Với mục đích giao lưu và giải trí giữa những người có cung chung sở thích chọi gà và nuôi gà chọi, gà đá.

Hoạt động này còn được thay đổi, làm mới bởi những hình thức khác nhau. Ngoài đá gà chọi truyền thống, thì còn có đá gà cựa dao, đá gà cựa sắt .

Tham khảo luật đá gà ở 3 miền Bắc, Trung và Nam và các thông tin hữu ích về việc chăm sóc gà chọi, kỹ thuật nuôi gà chọi. kỹ thuật đá gà và thông tin về gà chọi tại chúng tôi .

Luật đá miền Bắc có nội quy đá gà về cách ghép gà. Là những con gà chọi thi đấu đá gà với nhau phải có cùng chung cân nặng. Mỗi vòng thi gọi là một hồ. Một hồ gà bao nhiêu phút. Theo thể lệ chọi gà miền Bắc thì mỗi hồ kéo dài 15 phút. Sau mỗi hồ thì được nghỉ 5 phút sau đó tiếp tục đá. Số hiệp đấu giữa các gà chọi được thỏa thuận giữa những người chủ:

Các trường hợp được tính là thua bao gồm.

– Gà bị đá chết

– Gà chọi mồm kêu chân chạy

– Gà chọi không đá cũng không cắn trong một hồ

– Gà chọi nhảy cót liên tục.

Trong lúc thi đấu, nếu gà chọi chấp mỏ thì người chủ có thể vay 2 hồ. Mỗi lần có thể vay 5 phút. Nếu gà chọi đứng trong 9 hồ với thời gian 5 phút. Thì hai người chủ sẽ có quyền thỏa thuận Ngổ hòa với nhau.

Ngỗ hòa. Luật ngỗ hòa là gì? Ngỗ gà chọi như thế nào?

Luật ngổ hòa hay ngỗ gà chọi tức là hai chủ kê thương lượng với nhau. Rằng sau bao nhiêu hồ thì được ngỗ. Thường thì nhiều hơn 7 hồ thì mới có thể ngỗ hòa. Tuy nhiên đa số các sư kê, các chủ gà thường chọn ngỗ hòa sai 9 hồ.

Tùy vào từng khu vực hoặc sới gà mà luật đá gà sẽ có sự khác nhau. Trọng lượng của gà cũng có thể khác biệt. Thường thì hạng cân nặng của gà được quy định như sau:

– Hạng nặng: gà chọi nặng trên 4 kg.

– Hạng trung:gà chọi nặng từ 3 – 4 kg.

– Hạng nhẹ: gà chọi nặng dưới 3 kg.

Luật đá gà miền Trung – Luật sới gà miền Trung

Ở các tỉnh miền Trung, luật đá gà quy định mỗi hiệp đá gà kéo dài 20 phút. Thời gian nghỉ và làm nước cho gà giữa mỗi hiệp là 5 phút.

Hạng cân của gà chọi được quy định như sau:

– Hạng nặng: gà chọi nặng trên 3,5 kg.

– Hạng trung : gà chọi nặng từ 3 – 3,5 kg.

– Hạng nhẹ: gà chọi nặng dưới 3 kg.

Quy định về kết quả tại miền Trung khá giống với miền Bắc.

Các trận đấu đá gà ở miền Trung thường được tổ chức vào thời điểm gần tết nguyên đán kéo dài đến hết tháng 4 hàng năm.

Các tỉnh miền Nam sử dụng luật đá gà giống với miền Bắc. Mỗi hiệp đá gà gồm 15 phút. Sau mỗi hiệp được nghỉ 5 phút để gà nghỉ ngơi và người chủ vào nước cho gà.

Ở nhiều nơi tại khu vực miền Nam thường dùng từ “chặng” hoặc “chạng” để phân loại hạng cân của gà chọi:

– Chặng nhất (hạng nặng): gà chọi nặng trên 4 kg.

– Chặng nhì (hạng trung): gà chọi nặng từ 3 – 4 kg.

– Chặng ba (hạng nhẹ): gà chọi nặng dưới 3 kg.

Ở miền Bắc, những nơi tổ chức đá gà được gọi là “sới gà”, trong khi miền Nam gọi là “trường gà”.

Ở miền Bắc và miền Trung các trận đá gà thường diễn ra giữa các giống gà đòn. Còn miền Nam thích các thể loại đá gà cựa dao hoặc đa gà cựa sắt hơn.

Luật đá gà cựa sắt, luật đá gà cựa dao khá giống với luật đá gà chung tại khu vực miền Nam về hạng cân của gà chọi. Tuy nhiên cách đá gà và thời gian hiệp đấu lại có sự khác biệt.

Do trong đá gà cựa sắt, những con gà chọi sẽ được gắn thêm những chiếc cựa săt, hoặc cựa dao. Nên lực sát thương trong khi đá gà vì thế mà cũng tăng lên. Do đó, thời gian mỗi hiệp đá gà thường ngắn hơn so với các hiệp đá gà truyền thống.

Các sới gà ở những nơi khác nhau thường có luật đá gà chọi có đôi chút khác biệt. Và cả luật chấp gà cũng vậy. Nhưng luật chấp gà phổ biến nhất là nếu gà nặng hơn con gà chọi đối thủ 1 lạng thì phải chấp 10 phút bịt mỏ. Còn nếu gà cao hơn 1 cm tính từ phần thành vai thì chấp 2 phút bịt mỏ. Nếu gà mất một mắt thì phải chấp 7 phút bịt mỏ.

Đối với đá gà cựa sắt, đá gà cựa dao thì nếu phần cựa dài hơn thì phải quấn thêm băng keo.

Bài viết giải đáp các thắc mắc về luật đá gà miền nam, luật đá gà chọi miền bắc, luật sới gà miền bắc, nội quy đá gà. Thể lệ chọi gà, một hồ gà bao nhiêu phút, ngổ gà chọi, luật sới gà. Cách ghép gà đá, luật đá gà cựa sắt, luật chấp gà.

Cập nhật thông tin chi tiết về Luật Lực Lượng Dự Bị Động Viên 2022 trên website Raffles-design.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!