Bạn đang xem bài viết Giáo Án Mầm Non Đề Tài: Thơ: Chú Gà Con, Trò Chơi: Bắt Chước Dáng Đi Của Con Gà, Con Mèo được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Raffles-design.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
– Trẻ nhớ tên bài thơ “Chú gà con”. Tên tác giả: Phạm Hổ.
– Trẻ hiểu được nội dung bài thơ ” Chú gà con “.
– Trẻ cảm nhận và đọc đúng nhịp điệu của vần thơ.
– Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
II.Chuẩn bị giáo án mầm non đề tài: Thơ: Chú gà con, Trò chơi: Bắt chước dáng đi của con gà, con mèo:– Tranh ảnh có nội dung bài thơ ” chú gà con”
III.Cách tiến hành giáo án mầm non đề tài: Thơ: Chú gà con, Trò chơi: Bắt chước dáng đi của con gà, con mèo:HĐ 1: đọc thơ ” Chú gà con”
– Cô giới thiệu tên bài thơ ” Chú gà con”
– Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ. cô hỏi tên bài thơ?
– Cô đọc thơ lần 3 kèm theo hành động mổ thóc cho trẻ quan sát.
– Cô dạy cho cả lớp đọc từng câu thơ theo cô 2-3 lần.
– Cô mời từng nhóm , cá nhân lên đọc theo cô. Trong quá trình đọc, cô quan sát, sửa sai, động viên trẻ mạnh dạng đọc thơ.
– Cho cả lớp đứng lên đọc thơ và cùng làm hành động mổ thóc cùng cô.
– GD trẻ biết yêu quý các con vật nuôi trong nhà. Chuyển hoạt động.
HĐ 2: TC: Bắt chước dáng đi của con gà, con mèo.
Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi: khi cô hỏi “con mèo/ con gà đi như thế nào?” thì cả lớp cùng bắt chước dáng đi của con vật đó. Bạn nào làm sai thì bị loại.
– Cô và cả lớp chơi 2-3 lần. Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. kết thúc hoạt động.
Hoạt động chiều: – Tập cầm cốc uống nước.-
-TC: Gà gáy, vịt kêu
Giáo Án Mầm Non Lớp 4 Tuổi
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ, cảm nhận được vẻ đẹp và sự đáng yêu của các chú gà con .
– Trẻ phát triển ngôn ngữ tự nhiên, phát triển kỹ năng quan sát .
– Trẻ thích đọc thơ, chú ý trong giờ học .
– Tranh nội dung bài thơ .
– Tranh rời nhân vật, gà mẹ, 10 quả trứng, 10 chú gà con, 1 con gà con
GIÁO ÁN THAO GIẢNG CHỦ ĐỀ : Thế giới động vật Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Hoạt động : Dạy Thơ : " Đàn gà con" Lớp : Chồi I/.MỤC TIÊU : - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, cảm nhận được vẻ đẹp và sự đáng yêu của các chú gà con . - Trẻ phát triển ngôn ngữ tự nhiên, phát triển kỹ năng quan sát . - Trẻ thích đọc thơ, chú ý trong giờ học . II/. CHUẨN BỊ : - Tranh nội dung bài thơ . - Tranh rời nhân vật, gà mẹ, 10 quả trứng, 10 chú gà con, 1 con gà con . III/. HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1 : - Cô cho cả lớp hát bài " cháu vẽ ông mặt trời ". - Cô hỏi trẻ trong bài hát các bạn vẽ gì ? - Vậy bây giờ các con có thích cô vẽ ông mặt trời không ? - Cô vẽ hình tròn lên bảng hỏi trẻ cô vẽ gì ? - Cô vẽ tiếp hình tròn to hơn dính liền hình tròn nhỏ . - Cô hỏi trẻ cô có hình gì nữa ? - Tiếp theo cô vẽ các chi tiết xung, mỏ, cánh,mào, đuôi chân . - Cô hỏi bạn nào giỏi nhìn xem cô có hình con gì ? - Cô hỏi trẻ con gà là con vật được nuôi ở đâu ? - Cô nói nhà bạn nào có nuôi gà thì phải cất ở xa nhà, hàng ngày phải quét chuồng sạch sẽ để không làm ảnh hưởng mùi hôi thối đến môi trường . - Cô đọc thơ lần 1 kết hợp cho trẻ xem tranh . - Cô hỏi trẻ gà con được sinh ra từ đâu . - Cô hỏi trẻ gà trống và gà mái gà nào đẻ trứng . - Nuôi cho gà nhanh lớn các con hàng ngày phải làm gì ? - Cô đọc lần 2 kết hợp ảnh nhân vật . * Hoạt động 2 : Trẻ đọc thơ . - Cô cho lớp đọc thơ 1 lần vừa đi vừa đọc . - Cô cho lớp đọc lại 1 lần . - Từng tổ đọc nối đuôi nhau ? - Nhóm trai, nhóm gái đọc theo từng đoạn thơ . - Cô cho 2 trẻ đọc đối đáp nhau từng câu thơ . - Cá nhân đọc nối đuôi nhau . - Cô cho 1 trẻ đọc hết bài thơ . * Đàm thoại : - Trong bài thơ gà mẹ đẻ được bao nhiêu quả trứng? - Gà mẹ ấp ủ 10 quả trứng nở thành gì ? - Con thấy mỏ gà, chân gà như thế nào ? - Các con có yêu quý gà không ? * Hoạt động 3 : ( Thi dán tranh ) - Cô cho trẻ chơi gà mẹ, gà con; và di chuyển vế 3 nhóm - Cô giới thiệu cách chơi . - Cô có các tranh rời đã cắt sẵn để ở góc lớp các con hãy tìm vá dán thành 01 bức tranh có đầy đủ nội dung bài thơ. - Trẻ dán xong cô cho trẻ mang tranh lên . - Cô cho trẻ nhận xét tranh trẻ dán được . - Cô tóm ý được tranh trẻ dán . - Đặt tên bài thơ . - Cô cho trẻ đặt tên bài thơ ( cô cho lớp nhắc lại ). - Cô nói các con đặt tên bài thơ rất hay nhưng trong bài thơ đã có tên rồi " đàn gà con " - Cô chỉ vào chữ cho trẻ nhắc lại . * Nhận xét tuyên dượng . - Lớp hát vỗ tay theo bài hát . - Trẻ trả lời vẽ ông mặt trời . - Trẻ trả lời có . - Lớp đồng thanh hình tròn . - Trẻ trả lời hình tròn to hơn . - Trẻ trả lời con gà . - Trẻ trả lời nuôi trong gia đình . - Trẻ nghe cô nói . - Nghe cô đọc thơ . - Trẻ trả lời từ quả trứng tròn . - Trẻ trả lời gà mái . -Cho gà ăn - Trẻ nghe cô đọc . - Trẻ vừa đi vừa đọc chuyển đội hình . - Lớp đọc lại 1 lần . - Tổ đọc nối đuôi nhau . - Nhóm trai nhóm gái . - Trẻ đọc đối đáp . - Cá nhân đọc nối đuôi nhau . - Trẻ xung phong . - Trẻ trả lời 10 quả trứng . - Trẻ trả lời 10 chú gà con .- Trẻ trả lời cái mỏ tý hon, cái chân bé xíu . - Trẻ trả lời . - Lớp chơi gà mẹ, gà con chuyển về 3 nhóm . - Trẻ dán vào tranh . - Trẻ mang tranh dán vào bảng . - Trẻ nhận xét tranh trẻ dán được . - Trẻ nghe cô nói . - Trẻ xung phong đặt tên . - Trẻ đồng thanh 2 lần .Thuyết Minh Và Hướng Dẫn Trò Chơi Mèo Đuổi Chuột Mầm Non
1. Trò chơi mèo đuổi chuột ra đời khi nào?
Giống như phần lớn các trò chơi dân gian khác, không ai biết mèo đuổi chuột có từ khi nào và do ai nghĩ ra. Chỉ biết rằng trò chơi này đã mang đến tuổi thơ vui vẻ cho biết bao thế hệ người Việt.
2. Những trẻ nào phù hợp chơi mèo đuổi chuột?Trò chơi dân gian này phù hợp với tất cả các bé trên 4 tuổi, không phân biệt nam nữ.
3. Số lượng người chơi mèo đuổi chuột là bao nhiêu?Số lượng trẻ tham gia từ 15 – 20 trẻ và không giới hạn số lượng người chơi, càng đông càng vui.
4. Chơi trò mèo đuổi chuột ở đâu?Vì là trò chơi tập thể, nhiều người chơi nên cần không gian rộng, bằng phẳng, đủ chỗ để chạy nhảy thoải mái và quan trọng nhất phải an toàn ( không có vật cản trở làm trẻ vấp ngã, không chơi gần đường giao thông hay ao hồ,…)
hình ảnh trò chơi mèo đuổi chuột
5. Hướng dẫn cách chơi trò mèo đuổi chuột Chuẩn bị:Có từ 15 – 20 trẻ chơi
Diện tích chơi khoảng 20m, nền bằng phẳng, sạch sẽ
Mỗi lượt chọn 2 trẻ tham gia đóng làm mèo và chuột
luật chơi trò chơi mèo đuổi chuột:Chuột chạy lối nào thì mèo cũng phải chạy theo hướng đó. Khi nào mèo bắt được chuột là mèo thắng cuộc.
Cách tổ chức trò chơi mèo đuổi chuột:Hai trẻ đóng làm mèo và chuột đứng vào giữa vòng tròn, những trẻ còn lại nắm tay nhau, giơ lên cao thành một vòng tròn để tạo lối cho mèo và chuột chạy qua.
Chuột đứng cách mèo một khoảng tùy theo vòng tròn lớn hay nhỏ. Người điều khiển ra hiệu lệnh cho mèo bắt đầu đuổi theo chuột thì chuột chạy và mèo đuổi theo.
Chuột chạy vào vòng tròn rồi lại chạy ra ngoài qua khoảng trống giữa 2 trẻ. Chuột chạy theo lối nào thì chuột phải chạy theo lối đó. Khi chạy chuột kêu ” chít chít” và mèo kêu ” meo meo “. Những trẻ đứng thành vòng tròn cùng hát lời đồng dao:
Đồng dao trò chơi mèo đuổi chuột“Chuột nhắt chít chít Mèo con meo meo Chẳng chạy được đâu Mèo con nhanh chân Tóm ngay chuột nhắt Chít chít chít chít”
Khi nào mèo bắt được chuột là thằng cuộc, trò chơi lại tiếp tục với 2 trẻ khác.
6. Trò chơi mèo đuổi chuột có lợi ích gì?Khi chơi mèo đuổi chuột trẻ phải chạy nhanh, luồn lách qua các bạn. Trẻ đóng là mèo thì phải tìm cách lừa bắt được chuột và trẻ đóng làm chuột thì phải lừa để chạy thoát. Do dó, trò chơi mèo đuổi chuột rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo. Ngoài ra còn giúp trẻ rèn luyện khả năng phát âm rõ ràng, đọc thuộc và đúng lời bài đồng dao.
7. Những điều cần chú ý khi chơi trò mèo đuổi chuộtĐể trẻ an toàn khi chơi, nên chú ý những điều sau đây:
Địa điểm chơi đủ rộng để chạy nhảy thoải mái
Bề mặt bằng phẳng, không có chướng ngại vật khiến trẻ dễ bị ngã.
Không chơi gần đường giao thông, ao hồ, sông suối, công trường xây dựng,…
Giáo Án Nhận Biết Tập Nói Con Gà Con Vịt
– Các con nhìn thấy con gì đấy?
– Cho trẻ lần lượt nói từ “con gà”
-Thế gà mái kêu như thế nào?
– Ôi ở đằng kia có con gì nữa kìa?
– Sao con biết nó là con vịt?
– Vừa rồi chúng mình nghe thấy vịt kêu như thế nào nhỉ? Có phải kêu gâu, gâu không?
– Con gà và con vịt kêu có giống nhau không?
– Cô cho trẻ ngồi về chỗ và cô hỏi trẻ vừa được xem những con vật gì?
– Cô đưa con gà trống thật ra và hỏi trẻ:
– Cô giới thiệu : Đây chính là con gà trống.
+ Cả lớp nhắc lại to cho cô nghe.
+ Bạn Hưng nhắc lại xem có đúng không nào?
– Gọi lần lượt trẻ lặp lại từ “con gà trống”.
– Con gà trống gáy như thế nào?
– Con gà có những bộ phận nào?
– Cô chỉ vào từng bộ phận của con gà và hỏi trẻ.
+ Đây là cái gì?( Chỉ vào đầu, mào, mỏ, chân, cánh)
+ Mào, mỏ, chân gà như thế nào?
– Cô mở rộng từng bộ phận của con gà trống cho trẻ biết: Đầu gà có mắt, mào to, mỏ nhọn. Chân gà có móng nhọn dài, đuôi gà dài nhiều lông,…mỗi phần cho 2-3 trẻ nói lại tên từng bộ phận của con gà.
– Cô cất con gà trống đi và đưa gà mái ra hỏi trẻ?
– Thế còn con này là con gì nhỉ?
– Vì sao con biết con này là con gà mái?
– Nó có mào to như gà trống không?
– Các con quan sát những bộ phận của con gà mái có những gì nào?
– Cô chốt lại : Gà mái cũng có đầu, mình, chân, đuôi như gà trống nhưng mào bé hơn, đuôi ngắn hơn.
– Cô thấy các con hôm nay học giỏi quá cô mời tất cả các con hãy đứng dậy để cùng hát múa với cô một bài nào!
– Cho trẻ hát múa bài ” Một con vịt”
– Các con vừa hát bài hát về con gì?
– Cô đưa con vịt thật cho trẻ quan sát.
– Cho cả lớp đọc từ ” Con vịt”
– Cho cả lớp bắt trước tiếng kêu của con vịt.
– Con vịt có những bộ phận nào?
– Mỏ vịt bẹt, đầu không có mào.
– Còn đây là cái gì?( chỉ vào chân)
– Cho trẻ nhắc lại từ ” Chân vịt”
– Chân của con vịt như thế nào?
– Các con vừa thấy vịt nhà bác Cường đang bơi ở đâu?
– Vịt bơi được là nhờ đôi chân có màng này đấy.
– Cô giới thiệu các bộ phận của con vịt. Mỏ bẹt, đầu không có mào, chân có màng, thích bơi dưới ao, thích ăn tôm tép, ốc…
– Cô đố các con nuôi gà, vịt để làm gì?
– Cho trẻ xem gà, vịt đẻ trứng.
Anh Em Xem Hộ Dáng Đi Con Gà
Tác giả
chắc là 1 con gà tài…kiểu công tử
nếu bé cũng đj như thế thì gà tài nhưng mơi đay thì chắc là nhốt nhìu thôi
Ừ ! Thỉnh thoảng thả ra chỗ có diện tích hơn 1 mét thì chỉ thấy nó nhấc cao chân trái lên tận bầu diều còn chaan phải ít khi nhấc nhưng bây giờ thấy nó đi như vậy cả 2 chân nên mình mới hỏi , mà lạ là mỗi khi cất bước nó lại nhún 1 cái , hay là nhốt nhiều nó yếu gối nhỉ nên nhún lấy đà . Vườn thì rộng nhưng thả nó ra lại phải bắt nhốt cả đàn kia lại nên cũng lười vì không lùa được lũ gà thả rông
gà nhốt nhiều vẫn thế thôi bác, em chẳng thấy nhốt nhiều ảnh hưởng j tới vấn đề này cả…cái này là bẩm sinh rồi giống như dáng người vậy…cứ dị dị khác ng em lại thích
nhốt nhiều thả cho đi lại ko sao chứ cho đá thì bị đi cà nhắc ngay.
con này phải hay thôi.đứa bạn cũng có một con có dáng đi như vậy .ăn độ đầu người ta trả 1500 usd nó không bán độ 2 chấp đối thủ chục hai không ngờ bị đối thủ quăng chân không gãy bàn thờ xin vớt ở hồ 7. mình đã từng mượn về đúc mái.
nhón gót rồi anh ga fhay đấy anh ah
Ngày đăng: 09/01/2013 lúc 4:01pm
Bốc muối gì mà mỗi bước lại nhún 1 cái , chẳng có dáng vẻ hùng dũng gì cả . Chắc không phải đâu
Theo sách vở thì là gà hay, thực tế thấy nó tàn phá con gà kia như vậy, chắc là đúng gà tài rồi, bồi dưỡng nó đi anh
yingjun71 viết:
Theo sách vở thì là gà hay, thực tế thấy nó tàn phá con gà kia như vậy, chắc là đúng gà tài rồi, bồi dưỡng nó đi anh
Con mái đó vảy đẹp, em còn một con mái con 5 tháng , mặt râu, chân hơi vuông, hậu độ cũng khá nét giống gà của anh , em sẽ giữ lại sau này thay con mái mặt râu mẹ
Con mái Vạn Giã mới của em đẻ 11 trứng rồi mà vẫn béo ú, chúng tôi chưa chịu ấp nữa, khi nào có lứa mới em sẽ chụp hình gửi anh xem cho vui
Con mái đó vảy đẹp, em còn một con mái con 5 tháng , mặt râu, chân hơi vuông, hậu độ cũng khá nét giống gà của anh , em sẽ giữ lại sau này thay con mái mặt râu mẹỪ khi có gà con anh sẽ đăng cho em chọn , khi nào choai tầm 1,5-2kg anh sẽ bảo Thắng đến bắt 1 đôi rồi mang vào tặng em con nào mà em thích .
Ôi, từ từ đi anh ơi, em còn cả đám chip ở nhà chưa thanh lý hết đây, còn thì 1 con đang đẻ, 1 con vừa chịu trống lại, chiều lo lót ổ nữa, nhiều quá chắc em cho ấp bớt trứng lại thôi
mấy con chip nhà em gần 2 tháng rồi, khoảng 4,5 lạng rồi , 2 tuần nữa em chọn lọc lại, thanh lý bớt về quê, chừa lại mấy chip kha khá bồi dưỡng, trước tết là có gà gửi cho anh rồi
Khi nào em có chỗ rộng rãi thì em xin anh sau vậy, nhiều quá em chăm không xuể đâu
cảm ơn anh
yingjun71 viết:
Ôi, từ từ đi anh ơi, em còn cả đám chip ở nhà chưa thanh lý hết đây, còn thì 1 con đang đẻ, 1 con vừa chịu trống lại, chiều lo lót ổ nữa, nhiều quá chắc em cho ấp bớt trứng lại thôi
cảm ơn anh
anh lại thích Ngay và Luôn , nuôi thêm 1 con cũng chẳng sao , mà chờ đến tầm đấy cũng mất khoảng 4 tháng nữa vì bây giờ gà mới đẻ . Em không biết rõ gốc tích dòng mái này hay lắm đấy . Ở đây anh không thể nói rõ chi tiết nhưng đây là hàng tặng của 1 số ae đệ tử của anh họ anh thuộc tầng lớp không được xh chấp nhận , để có được nó phải mấy lần đi hỏi và tặng chủ gà 1 cặp cựa lai asil đấy . Vì anh họ anh biết anh chơi gà đòn nên chiều thằng em tý , ông ấy còn định cho người đi bắt gà Long an và gà plêi ku gửi cho anh nhưng anh bảo thôi vì cũng nhiều rồi .
Zukon viết:
yingjun71 viết:
cảm ơn anh
anh lại thích Ngay và Luôn , nuôi thêm 1 con cũng chẳng sao , mà chờ đến tầm đấy cũng mất khoảng 4 tháng nữa vì bây giờ gà mới đẻ . Em không biết rõ gốc tích dòng mái này hay lắm đấy . Ở đây anh không thể nói rõ chi tiết nhưng đây là hàng tặng của 1 số ae đệ tử của anh họ anh thuộc tầng lớp không được xh chấp nhận , để có được nó phải mấy lần đi hỏi và tặng chủ gà 1 cặp cựa lai asil đấy . Vì anh họ anh biết anh chơi gà đòn nên chiều thằng em tý , ông ấy còn định cho người đi bắt gà Long an và gà plêi ku gửi cho anh nhưng anh bảo thôi vì cũng nhiều rồi .
Anh lại làm cho em sốt ruột rồi, 4 tháng nữa em sẽ dọn sẵn chuồng cho em nó.
Riêng con mái của anh thì dữ thật, lúc về nó nặng có 1.6kg, ngày đầu lạ mặt chưa dám đá con nào, nhưng ngày hôm sau là nó chơi hết mấy con mái nhà em , mà mái nhà em bé nhất cũng 2.5kg.
Guests Guest
Ngày đăng: 10/01/2013 lúc 10:36am
vừa giống vái tổ vừa giống bốc cát
Giáo Án Chú Gà Dẽ Thương
PHÒNG GD&ĐT QUẬN NGŨ HÀNH SƠN TRƯỜNG MẦM NON BẠCH DƯƠNG KÍNH CHÀO CÁC THẦY CÔ GIÁOGiáo viên thực hiện : Lê Hoà Khương Bé và các con vật nuôi Chủ đề HOẠT ĐỘNG : Chú gà dễ thương Độ tuổi : 4-5 tuổi Giáo viên : Lê Hoà Khương I/ Mục đích yêu cầu * Kiến thức : – Cho trẻ biết đặc điểm của gà con , gà mái, gà trống , các hoạt động của con gà, trẻ biết quá trình phát triển của con gà . Trẻ biết được ích lợi của con gà trong đời sống con nguời * Kỹ năng : Rèn luyện cho trẻ các kỹ năng – Rèn kỹ năng quan sát , nhận biết , phát triển ngôn ngữ cho trẻ , mở rộng vốn từ , biết diến đạt mạch lạc suy nghĩ của mình thông qua hoạt động – Trẻ biết lựa chọn đúng các hình để ghép được con gà đúng với bóng của nó – So sánh các đặc điểm khác biệt giữa gà trống , gà mái. .Trẻ tham gia tích cực các hoạt động , biết hợp tác với bạn khi chơi – Trẻ biết sử dụng chuột để chơi trò chơi trên máy vi tính và chơi tốt trò chơi trên sơ đồ * Thái độ : – Thông qua hoạt động giáo dục trẻ yêu thương chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình
II/ Chuẩn bị:Đèn chiếu, máy vi tínhNhạc “Đàn gà trong sân”Cho trẻ sưu tầm hình ảnh về các con gàTrẻ làm các con gà từ cỏ gấuCác đồ dùng cho hoạt động: Tranh, ảnh, phim về gà, các slide về hình ảnh con gà.Sơ đồ cho trẻ chơi trò chơi.III/ Tiến trình hoạt động 1. Hoạt động mở đầu :Cho cả lớp cùng vận động bài hát “Đàn gà trong sân “Cô và trẻ cùng hát bài hát : Đàn gà trong sânCô kể cho trẻ nghe câu chuyện : Có một cô bé có nuôi một chú gà trống …Và cuối cùng cô bé lại đem về một quả trứng và điều gì đã xảy ra . Cô cho trẻ xem một đoạn phim về cảnh quả trứng đang nở Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện Cô cho trẻ xem một đoạn phim : trứng nở thành gà con . Trò chuyện cùng trẻ về hình ảnh qua đoạn phim vừa xem 2. Hoạt động trọng tâm: -Hoạt động 1 : Tìm hiểu về con gà * Con gà con Con gà con 2. Hoạt động trọng tâm: -Hoạt động 1 : Tìm hiểu về con gà * Con gà con Cho trẻ quan sát con gà con sau đó cô đưa ra một số câu hỏi gợi ý để trẻ nêu đặc trưng của con gà con : – Gà con mới lớn thì không thể biết được gà trống hay gà mái – Gà con có lông vàng, kêu chiếp chiếp, gà con theo mẹ đi kiếm ăn Cô cũng đưa ra một số câu hỏi gợi ý để trẻ nêu đặc điểm của con gà mái : – Gà mái kêu cục ta cục tác, biết đẻ trứng, ấp trứng, gà mái có hai chân, 2 cánh, có mỏ Tương tự tôi cho trẻ quan sát con gà trống và nêu đặc điểm của con gà trống * Tìm hiểu về con gà mái Cho trẻ quan sát con gà mái và nêu đặc điểm của con gà mái Con gà mái Trẻ quan sát con gà trống và nêu đặc điểm của con gà trống Trẻ nêu các bộ phận của con gà Mình gàChân gàĐuôi gàĐầu gàTiếp tục tôi cho Trẻ so sánh gà trống và gà mái Gà trống Gà mái b) Cho Trẻ xem phim gà mẹ và gà con , trẻ trò chuyện về hình ảnh đoạn phim đã xem Tiếp tục tôi nêu câu hỏi gợi ý để trẻ tự trả lời theo suy nghĩ của trẻ về quá trình phát triển của con gà . Sau đó cho trẻ xem vòng đời của gà Vòng đời của gà Gà ấp trứng Trứng nở Gà con Gà trưởng thành Ích lợi của gà :
Làm thức ăn – Các món ăn được chế biến từ thịt gà Cơm gà Gà hấp Gà rôti– Các món ăn được chế biến từ trứng ( các món ăn trên sẽ cung cấp cho cơ thể chất đạm giúp cơ thể phát triển khoẻ mạnh )Trứng hấp Chả trứng Trứng luộc
Các ích lợi khác của gà – Gà trống gáy báo cho bác nông dân thức dậy – Lông gà làm chổi lông gà – Trò chơi dân gian : Chọi gà
– Cô giáo dục trẻ thông qua hoạt động
Trò chơi 1 : Bé nào ghép nhanh , ghép đúng* Luật chơi :trẻ sẽ chọn đúng hình để ghép thành con gà đúng với bóng đã có * Cách chơi – trên slide màn hình sẽ có bóng của con gà trống, ở bên cạnh có các hình của con gà được cắt rời với nhiều tư thế khác nhau – trẻ lần lượt chọn các mảnh rời ghép vào bóng của con gà ở hình bên cạnh . Nếu trẻ chọn đúng thì miếng ghép sẽ bay vào bóng của con gà , trẻ chọn sai thì mảnh ghép sẽ xoay tròn tại chỗ . trẻ chơi trực tiếp trên máy , ngoài ra trẻ sẽ được chơi ở dưới ( cô chuẩn bị mỗi trẻ một bảng có bóng của con gà và các mảnh cắt rời để ghépTRÒ CHƠI 2Gà con tìm mẹ
* Luật chơi : – Trẻ chọn đúng đường đi theo sơ đồ, đường đi đúng có mũi tên xanh và đường đi sai sẽ có mũi tên màu đỏ.– Trẻ oẳn tù tì để giành quyền đi trước – Trẻ chọn đúng được quyền đi tiếp ,chọn sai thì mất lượt chơi
-* Cách chơi :Chia trẻ thành 3 nhóm chơi như sau – 2 nhóm chơi trên sơ đồ tranh vẽ, 1 nhóm chơi trên máy tính .Trẻ chơi trên máy tính như sau : Trẻ chọn đường đi đúng sẽ xuất hiện mũi tên xanh và trẻ được quyền đi tiếp , nếu trẻ chọn sai thì trên sơ đồ xuất hiện mũi tên đỏ , trẻ sẽ mất lượt chơi.Trên sơ đồ sẽ có các nơi ở của gà , mèo , vịt. Trẻ sẽ định hướng được các con đường và phát hiện được con đường nào sẽ tìm được gà mẹ,Trẻ chọn đúng đường sẽ tìm dựoc gà mẹ cho gà con,các con đường có mũi tên đỏ sẽ không tìm được gà mẹ . Trẻ chơi cô cho trẻ kiểm tra giữa các đội chơi. 3/ Kết thúc hoạt động Cô nhận xét hoạt động , giáo dục trẻ . Cho cả lớp chơi đá gà từ các cây cỏ mực đã được trẻ làm từ các hoạt động chơi của các ngày trước Xin chân thành cám ơn các thầy cô giáo
Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Mầm Non Đề Tài: Thơ: Chú Gà Con, Trò Chơi: Bắt Chước Dáng Đi Của Con Gà, Con Mèo trên website Raffles-design.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!